'Bé sơ sinh bị ném xuống giếng' đến TP HCM chữa bệnh

16:51 | 09/12/2015

725 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 9/12, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 1 tiếp nhận bé gái sơ sinh bị ném xuống giếng ở Gia Lai chuyển đến điều trị. 

Theo bệnh án từ tuyến dưới chuyển lên, chẩn đoán bé bị dị tật tim bẩm sinh và u tuyến thượng thận.

Qua thăm khám ban đầu, bác sĩ Nguyễn Hữu Nhân, Trưởng Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 1 nhận định, dấu hiệu sinh tồn của cháu bé ổn định, nhịp tim, nhịp thở chưa ghi nhận bất thường. Bệnh viện sẽ tiếp tục các xét nghiệm, chẩn đoán chuyên sâu để xác định tình hình sức khoẻ của bé.

be so sinh bi nem xuong gieng den tp hcm chua benh

Bé được bố nuôi đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 chữa bệnh

Người thân đi cùng với bé là ông Nguyễn Văn Gần, sinh năm 1966, bố nuôi của bé kể lại: “Ngày 19/11, một người dân ở làng ông đi vệ sinh ở vườn cà phê nhà mình (thị trấn Ia Ly, Chư Păh, Gia Lai) thì nghe tiếng trẻ em khóc yếu ớt. Sau đó, người này gọi mọi người tới lần theo tiếng khóc đến một cái giếng thì nghe tiếng khóc từ dưới giếng vọng lên. Hai thanh niên đu dây thừng xuống giếng tìm thấy và cứu cháu bé lên, đưa tới trạm y tế để cấp cứu”.

be so sinh bi nem xuong gieng den tp hcm chua benh

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 thăm khám cho bé

Sau đó, gia đình ông Gần nhận bé làm con nuôi và đưa lên bệnh viện huyện, rồi Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai điều trị. Các vết thương ngoài da, bầm tím nay đã lành, nhưng cháu bé lại bị chẩn đoán mắc các bệnh bẩm sinh phức tạp. Nhờ sự trợ giúp của mọi người, ông Gần đưa con đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 để tiếp tục chạy chữa.

 

Mai Phương