Bé gái 3 tháng tuổi nhiễm virus corona sức khỏe như thế nào?

17:08 | 12/02/2020

791 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sở Y tế Vĩnh Phúc cho biết, tình hình bé gái 3 tháng tuổi nhiễm virus corona (nCoV) ổn định. Hiện bé đang ở khu vực cách ly cùng với mẹ.    
be gai 3 thang tuoi nhiem virus corona suc khoe nhu the naoNgười dân tiếp sức bác sĩ chống dịch corona
be gai 3 thang tuoi nhiem virus corona suc khoe nhu the naoBệnh nhân mắc Corona xuất viện có bị tái phát?
be gai 3 thang tuoi nhiem virus corona suc khoe nhu the naoBệnh viện Dệt May: Hành động kịp thời trước dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona

Thông tin với báo chí, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Thanh Hải cho biết, tình hình bệnh nhi N.G.L. (Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc), 3 tháng tuổi, bệnh nhân nhỏ tuổi nhất trong số các bệnh nhân mắc corona ở Việt Nam hiện ổn định.

be gai 3 thang tuoi nhiem virus corona suc khoe nhu the nao
Trong số những người ở khu vực cách ly, có nhiều trường hợp là trẻ em

Bé N.G.L. là cháu ngoại của bệnh nhân P.T.B. (là bệnh nhân có liên quan đến bệnh nhân N.T.D. - 1 trong 8 người đi từ Vũ Hán về đã được báo cáo trước đây đã được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và được ra viện ngày 10/2/2020).

Theo ông Nguyễn Thanh Hải: "Bệnh nhi hiện tại sức khỏe ổn định và người mẹ hiện không nhiễm bệnh. Bà ngoại bé kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 10/2 đã âm tính với nCoV và chúng tôi đang tiến hành xét nghiệm lần 2".

Trước đó, ngày 28/1/2020, bệnh nhân N.G.L. được mẹ đưa đến nhà bà P.T.B. (bà ngoại) chơi và hai mẹ con ở cùng nhà bà ngoại trong 4 ngày tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Sau khi xác định bệnh nhân P.T.B. bị mắc bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành điều tra lập danh sách người tiếp xúc gần trong đó có cháu N.G.L. và mẹ cháu. Đến ngày 6/2/2020, cháu N.G.L. có biểu hiện ho và chảy nước mũi, không rõ sốt. Ngay sau đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm và gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm.

Hiện tại, bệnh nhân N.G.L. và mẹ đang được cách ly cùng nhau (vì bệnh nhân còn nhỏ) tại phòng khám đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Mẹ bệnh nhân hiện vẫn khoẻ mạnh, đang được theo dõi chặt chẽ, được lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Nguyễn Bách