Bệnh viện Dệt May: Hành động kịp thời trước dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona

21:36 | 01/02/2020

424 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong những ngày cả nước “sốt nóng” về virus Corona (nCoV), thì tại Bệnh viện Dệt May, công tác thường trực chữa bệnh, chuẩn bị sẵn sàng ứng phó và giải quyết kịp thời nếu như có bệnh nhân nhiễm loại virus nguy hiểm này đến nhập viện đã được triển khai chu đáo.  

Ngay từ ban đầu, công tác thông tin đã được Bệnh viện Dệt May lập tức tiến hành. Là một bệnh viện thuộc Tập đoàn Dệt May Việt Nam, Bệnh viện Dệt May đã gửi văn bản tới tất cả các doanh nghiệp trực thuộc Tập đoàn và hàng trăm doanh nghiệp dệt may khu vực phía Bắc, là thành viên của Hiệp hội Dệt May Việt Nam, khuyến cáo về virus Corona và cách phòng tránh, cách xử lý khẩn cấp khi nghi ngờ nhiễm bệnh… Sáng 31/1/2020, bệnh viện cũng đã gửi tặng Văn phòng Công ty mẹ - Tập đoàn Dệt May Việt Nam 300 khẩu trang y tế.

benh vien det may hanh dong kip thoi truoc dich benh viem duong ho hap cap do virus corona
Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Đình Dũng - Giám đốc Bệnh viện Dệt May

Bệnh viện đã và đang thực hiện phát khẩu trang cho tất cả bệnh nhân tới khám, chữa bệnh, đảm bảo 100% bệnh nhân dùng khẩu trang hợp chuẩn. Bác sĩ và nhân viên bệnh viện đều được nhắc nhở nghiêm túc thực hiện công tác phòng chống bệnh, kiểm tra nghiệp vụ, được cấp phát nước ngâm tay, xà phòng diệt khuẩn. Đặc biệt, bác sĩ và nhân viên bệnh viện đều thay khẩu trang hàng ngày.

“Trong công tác chuyên môn hàng ngày, Bệnh viện Dệt May đã đặt máy đo nhiệt độ điện tử để phân luồng bệnh nhân ngay từ vòng ngoài, chẩn đoán sớm để nhanh chóng hội chẩn sớm tìm ra nguyên nhân sốt cao của bệnh nhân. Các bác sĩ, nhân viên bệnh viện cũng được tập huấn lại, trang bị kiến thức xử lý đối với bệnh nhân nhiễm virus Corona”, Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Đình Dũng - Giám đốc Bệnh viện Dệt May cho biết.

benh vien det may hanh dong kip thoi truoc dich benh viem duong ho hap cap do virus corona
Phòng bệnh của Bệnh viện Dệt May

Cho tới ngày 1/2/2020, Bệnh viện Dệt May chưa phát hiện bệnh nhân nào nhiễm virus Corona. Một số bệnh nhân nhập viện trong những ngày qua có biểu hiện sốt, nhưng qua kiểm tra thì nguyên nhân do viêm phổi và virus khác, không phải bị nhiễm Corona.

“Để phòng bệnh, chúng ta nên uống nhiều nước ấm, ăn nhiều rau quả, hoặc uống bổ sung vitamin tăng cường sức đề kháng, sử dụng khẩu trang khi ra ngoài đường và khi tiếp xúc nơi công cộng. Tránh tiếp xúc với người bị sốt, ho. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc các loại nước rửa tay có chứa cồn. Tranh thủ khi trời có nắng ấm mở cửa sổ và cửa chính để ánh nắng tràn vào nhà, hạn chế virus sinh sôi…” - bác sĩ Dũng khuyên.

Đường dây nóng cung cấp thông tin về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona: 19003228

Đặng Thanh