Bầu cử Mỹ 2020: Ông Trump yêu cầu Bộ tư Pháp điều tra con trai ông Biden

07:30 | 21/10/2020

156 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu Bộ Tư pháp nước này mở cuộc điều tra với con trai đối thủ Joe Biden, Hunter Biden, và phải công bố thông tin trước ngày bầu cử Mỹ 2020.
Bầu cử Mỹ 2020: Ông Trump yêu cầu Bộ tư Pháp điều tra con trai ông Biden - 1
Ông Joe Biden (phải) và con trai Hunter Biden (Ảnh: AFP)

The Hill đưa tin, Tổng thống Trump ngày 20/10 yêu cầu Bộ trưởng Tư pháp William Barr điều tra Hunter Biden và yêu cầu phải đưa ra thông tin trước ngày 3/11. Động thái của ông Trump được thực hiện khi bầu cử Mỹ 2020 chỉ còn khoảng 2 tuần nữa sẽ diễn ra.

“Chúng ta cần bộ trưởng tư pháp hành động. Ông ấy phải hành động và phải hành động nhanh”, ông Trump phát biểu trên chương trình “Fox and Friends”, đề cập tới bài báo của New York Post về quan hệ làm ăn của Hunter. Ông Trump kêu gọi ông Barr “chỉ đạo một ai đó” để xử lý vụ việc này.

Ông Trump cáo buộc đây là “tham nhũng nghiêm trọng” và “điều này phải được biết trước cuộc bầu cử”.

Trước đó, một nhóm hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa cũng đã yêu cầu ông Barr chỉ đạo một công tố viên đặc biệt nhằm vào các đồn đoán liên quan tới ông Hunter. Trước khi kêu gọi Bộ Tư pháp, ông Trump từng kêu gọi FBI điều tra ông Hunter Biden.

Bộ Tư pháp hiện chưa đưa ra bình luận về vụ việc này.

Tuần trước, New York Post đăng tải các email rò rỉ được cho là bằng chứng cáo buộc ông Hunter dùng ảnh hưởng chính trị của cha mình để kiếm lợi ở Ukraine và Trung Quốc.

Ông Biden nhiều lần bác bỏ cáo buộc dùng ảnh hưởng chính trị để kiếm lợi cho gia đình. Đội ngũ tranh cử của ông tuần trước cũng lên tiếng bác bỏ những thông tin do New York Post công bố.

Đây được xem là một thông tin bất lợi cho ông Biden khi bầu cử Mỹ sắp diễn ra và ứng viên đảng Dân chủ đang có lợi thế trước ông Trump trong các khảo sát.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc