Bắt 'nữ quái' trong nhóm lừa đảo qua điện thoại

15:21 | 22/07/2016

239 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đối tượng được xác định dùng CMND không rõ nguồn gốc để mang đến ngân hàng làm thẻ ATM rồi bán lại cho đối tượng cầm đầu đã bị bắt giữ. 
bat them doi tuong trong nhom lua dao qua dien thoai
Trần Thị Tuyết Phong.

Ngày 22/7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và tham nhũng (PC46) Công an TP HCM đã tạm giữ Trần Thị Tuyết Phong (SN 1980, ngụ quận 4, TP HCM) để xử lý về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Điều tra ban đầu, từ khoảng tháng 4/2016, Phong mang CMND đến các phòng giao dịch của ngân hàng để đăng ký 8 tài khoản ATM cung cấp cho Phan Ngọc Ngoan (SN 1959, ngụ xã Trung Lập Hạ, huyện Củ Chi) để sử dụng vào mục đích lừa đảo. Mỗi tài khoản, Ngoan trả cho Phong 2 triệu đồng.

Phong quen Ngoan trong một lần tại quán cà phê. Phong kể lại tình cảnh thất nghiệp, phải nuôi 3 đứa con nhỏ và người chồng chạy xe ôm nên thường xuyên túng quẫn. Ngoan đã nhờ Phong làm thẻ ATM bằng những CMND không rõ nguồn gốc để tránh bị phát hiện việc cá cược qua mạng. Phong thấy số tiền 2 triệu là lớn đối với bản thân nên đồng ý.

Trước đó, ngày 21/7, PC46 đã tạm giữ Phan Văn Ngoan để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nhiều cá nhân đã đến tố cáo Ngoan lừa với số tiền trên 1 tỷ đồng. Ngoan thường sử dụng thủ đoạn gọi đến số điện thoại để bàn của các hộ dân rồi khai thác thông tin. Sau đó, Ngoan nói có người thân của nạn nhân đang gặp hoạn nạn, cấp cứu nên cần số tiền lớn và phải chuyển tiền gấp.

Ngoan đợi nạn nhân chuyển tiền rồi rút ra để chiếm đoạt.

bat them doi tuong trong nhom lua dao qua dien thoai

Giả Việt kiều lừa đảo qua điện thoại

Đối tượng Ngoan dùng nhiều sim “rác” liên lạc với nạn nhân xưng nhiều tên để lấy lòng tin rồi nhận làm người thân của họ. Khi “con mồi” sa lưới đối tượng Ngoan sẽ hướng dẫn họ chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng để chiếm đoạt.

bat them doi tuong trong nhom lua dao qua dien thoai

Lập website lừa đảo trúng thưởng

Ngày 6/7, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50, Công an Hà Nội) cho biết, vừa phối hợp Công an tỉnh Quảng Nam bắt giữ 5 đối tượng về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng Internet, mạng viễn thông hoặc thiết bị số để chiếm đoạt tài sản”.

bat them doi tuong trong nhom lua dao qua dien thoai

Giải cứu hai cô gái dân tộc bị lừa bán sang Trung Quốc

Lực lượng Cảnh sát Giao thông (CSGT) tỉnh Quảng Ninh đã giải cứu thành công 2 cô gái trẻ đang trên đường bị một nhóm “tú ông” bán sang Trung Quốc.

Phượng Cát

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc