Bắt giữ tàu của chủ Trung Quốc vì đâm chìm tàu hàng Việt Nam

07:45 | 24/08/2016

17,000 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có quyết định bắt giữ tàu Guo Shun 21 để đảm bảo giải quyết khiếu nại hàng hải của Tập đoàn Hoa Sen.
bat giu tau guo shun 21 dam chim tau hang viet nam
Tàu Guo Shun 21.

Ngày 23/8, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có quyết định bắt giữ tàu Guo Shun 21 (quốc tịch Campuchia, chủ tàu người Trung Quốc) để đảm bảo giải quyết khiếu nại hàng hải của Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen. Thời hạn tạm giữ là 15 ngày và lệ phí cho lệnh bắt giữ là 5 triệu đồng.

Ngày 12/8, Tập đoàn Hoa Sen đã có đơn yêu cầu TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bắt giữ tàu Guo Shun 21. Tập đoàn Hoa Sen đưa ra lý do, ngày 7/8, Tập đoàn này ký hợp đồng với tàu Thành Đạt 01 vận chuyển 131 cuộn thép cán nguội, trị giá hơn 33,6 tỉ đồng. Hải trình xuất phát từ cảng SSIT- Cái Mép (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đến Nghi Sơn (tỉnh Thanh Hóa).

Đến 0h ngày 8/8, tàu Thành Đạt 01 va chạm với tàu Guo Shun 21 tại vùng biển tỉnh Bình Thuận. vụ va chạm khiến tàu Thành Đạt 01 và số hàng trên tàu của Tập đoàn Hoa Sen bị chìm xuống biển.

TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu căn cứ Pháp lệnh thủ tục bắt giữ tàu biển và xét thấy yêu cầu của Tập đoàn Hoa Sen là cần thiết nên tòa ra quyết định như trên. TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng yêu cầu phong tỏa số tiền 2 tỉ đồng của Công ty bảo hiểm Bảo Minh (Bà Rịa - Vũng Tàu), đại diện của Tập đoàn Hoa Sen cho tới khi có lệnh giải tỏa của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Quyết định bắt giữ của TAND tỉnh không bị chủ tàu Guo Shun 21 khiếu nại và đã được gửi đến Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cũng như các bên liên quan để thực hiện.

bat giu tau guo shun 21 dam chim tau hang viet nam

Va chạm tàu trên biển, 2 thuyền viên mất tích

Ngày 9/8, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam vẫn đang tích cực tìm kiếm cứu nạn 2 thuyền viên tại tọa độ 11-07.5N, 108-54.3E, cách Vũng Tàu 118 hải lý về phía Đông Bắc.

bat giu tau guo shun 21 dam chim tau hang viet nam

Gần 400 thợ lặn đang tìm kiếm nạn nhân vụ lật tàu

Đúng 6 giờ 30 phút sáng nay (5/6), gần 400 thợ lặn được chia làm hai hướng đang tích cực tìm kiếm nạn nhân mất tích.

bat giu tau guo shun 21 dam chim tau hang viet nam

Chìm tàu trên sông Hồng, 2 người mất tích

Vụ va chạm nghiêm trọng giữa 2 tàu vận tải đang di chuyển trên sông Hồng (đoạn qua xã Tứ Dân, huyện Khoái Châu, Hưng Yên) vào rạng sáng nay (20/12) đã khiến một tàu bị chìm và 2 người bị mất tích.

Phước Tân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc