Bắt 2 tàu bán dầu trái phép trên biển

22:01 | 05/11/2018

300 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - 2 tàu chở gần 10.000 lít dầu DO bị bắt quả tang đang bơm dầu trái phép cho tàu cá trên biển ở Nam Định.

Ngày 5/11, thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nam Định cho biết, vào khoảng 14h đến 15h ngày 3/11, Tổ tuần tra đồn biên phòng Quất Lâm phối hợp với Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm đã bắt quả tang 2 tàu chở dầu đang có hành vi bơm dầu trái phép cho các tàu cá trên biển.

bat 2 tau ban dau trai phep tren bien
Một trong hai chiếc tàu bị bắt giữ

Cụ thể, tàu ND 3074 do Trần Văn Mạnh (30 tuổi, trú tại xã Giao Thịnh, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) làm thuyền trưởng đang bơm dầu trái phép cho thuyền cá tại cửa biển Hà Lạn (xã Giao Thiện, huyện Giao Thủy) và tàu không có số hiệu do Trần Văn Bắc (30 tuổi, trú tại xã Giao Long, huyện Giao Thủy) làm thuyền trưởng đang bơm dầu trái phép cho thuyền đánh cá tại khu vực xã Giao Hải, huyện Giao Thủy.

Tại thời điểm kiểm tra, trên tàu ND 3074 chứa 8.119 lít dầu DO và tàu không số có số hiệu biển kiểm soát chứa 1.500 lít dầu DO. Các thuyền trưởng khai nhận chở số lượng dầu trên ra biển bán cho các thuyền cá để kiếm lời.

Tổ tuần tra Bộ đội Biên phòng tỉnh Nam Định đã đưa các phương tiện về nơi neo đậu an toàn, tạm giữ để phục vụ cho công tác điều tra xác minh hoàn tất các thủ tục hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

bat 2 tau ban dau trai phep tren bienThủ tướng chỉ đạo xử lý sự cố cháy tàu chở dầu tại Hải Phòng
bat 2 tau ban dau trai phep tren bienTàu chở dầu “đội” cầu Bình Lợi

PV