Tàu chở dầu “đội” cầu Bình Lợi

17:00 | 04/12/2013

997 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khoảng 14 giờ ngày 4/12, một chiếc tàu chở dầu cố chui qua cầu Bình Lợi (cũ) đã bị mắc kẹt trên sông Sài Gòn.

Mái che trên buồng điều khiển tàu bị dính chặt vào gầm cầu. Do thủy triều đang dâng nên chiếc tàu ngày càng bị nâng lên, “đội” cầu Bình Lợi lên, gây khó khăn cho công tác cứu hộ.

Chiếc tàu bị mắc kẹt mang số hiệu BD – 0126 có tải trọng hơn 1.000 tấn chở đầy dầu, lưu thông trên sông Sài Gòn theo hướng từ cầu Bình Triệu đến cầu Bình Lợi. Khi đến cầu Bình Lợi, do gầm cầu thấp, nước triều đang dâng cao nên tàu bị kẹt dưới cầu.

 

Tàu chở dầu cố chui qua cầu đã bị kẹt

Mặt khác, khi đến địa điểm trên, tài công đã không lường trước được mực nước sông dâng nhanh nên đã cho tàu chui qua cầu Bình Lợi. Và tàu đã bị kẹt cứng.

Sau khi tiếp nhận thông tin, đến 15 giờ, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để khẩn trương đưa con tàu thoát khỏi gầm cầu sớm nhất, tránh thủy triều tiếp tục dâng cao.

Đảm bảo an toàn, tránh cháy nổ, lực lượng Công an, dân phòng đã có mặt để phong tỏa hiện trường, cấm mọi người hút thuốc trong khu vực.

Đến 16 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng đã huy động tàu để kéo chiếc tàu gặp nạn thoát khỏi gầm cầu Bình Lợi.

Cầu Bình Lợi có độ tĩnh không thông thuyền thấp nên thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ kẹt tàu gây nguy hiểm cho cầu và phương tiện lưu thông.

Võ Hiển