Báo Mỹ phát hiện "vũ khí bí mật" trong xe tăng Nga

16:24 | 09/08/2018

1,352 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Xe tăng T-14 Armata được trang bị một hệ thống giúp nó gần như không thể bị tấn công bởi các loại vũ khí chống tăng, tạp chí The National Interest của Mỹ cho biết.  
bao my phat hien vu khi bi mat trong xe tang ngaNga phát triển xe tăng không người lái
bao my phat hien vu khi bi mat trong xe tang ngaSiêu tăng Armata hết cửa sống khi bị TOW-2B Mỹ “đột nóc”?
bao my phat hien vu khi bi mat trong xe tang ngaIS phá hủy hàng loạt máy bay và xe tăng Nga tại Syria?
bao my phat hien vu khi bi mat trong xe tang ngaXe tăng Nga “nhảy múa” trên thao trường
bao my phat hien vu khi bi mat trong xe tang nga
Xe tăng Nga T-14 Armata

Vũ khí bí mật của xe tăng Nga T-14 Armata là hệ thống bảo vệ Afghanit, theo The National Interest.

Tạp chí chuyên ngành của Mỹ cho rằng, những người thiết kế hệ thống Afghanit trong xe tăng Nga T-14 Armata, đã hợp nhất thành công hệ thống bảo vệ vũ khí chống tăng Drozd với hệ thống gây nhiễu điện tử Chtora.

Hệ thống Afghanit bao gồm hai lưới radar đặt mỗi bên của nòng súng. Những radar này hoạt động ở cả hai chế độ chủ động và thụ động. Trong chế độ thụ động, chúng cho phép xác định vị trí radar của địch và chặn các tín hiệu gửi tới tên lửa chống tăng điều khiển từ xa.

Ngoài ra, hệ thống Afghanit còn bao gồm một số cảm biến quang học được thiết kế để theo dõi tên lửa chống tăng của địch.

Theo đánh giá của tạp chí Mỹ, hệ thống Afghanit cũng bao gồm các thiết bị đặc biệt, nằm ở phía sau của xe tăng Armata, cho phép bắn đạn khói hoặc làm mù radar đối phương.

Hệ thống Afghanit cũng có khả năng kích hoạt các đầu đạn bắn với tốc độ 1.700 m/s để chặn các tên lửa chống tăng của địch trong trường hợp các phương tiện khác không đủ để bảo vệ xe tăng.

Nh.Thạch

Sputnik

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc