IS phá hủy hàng loạt máy bay và xe tăng Nga tại Syria?

10:34 | 25/05/2016

9,599 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 23/5, bảy vụ đánh bom tự sát liên tiếp xảy ra ở thị trấn ven biển Jableh và Tartus, thuộc tỉnh Latakia, nơi đặt các căn cứ không quân Khmeimim và căn cứ hải quân Tartus của Nga tại Syria.
tin nhap 20160525103202
Một chiếc xe ôtô đang bốc cháy tại hiện trường vụ đánh bom tự sát ở Tartus, Syria, ngày 23/5/2016

Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) ngày hôm qua đã lên tiếng nhận trách nhiệm những vụ tấn công trên và khoe rằng chúng đã phá hủy 4 máy bay trực thăng và những thiết bị khác của Nga tại Syria.

Hình ảnh vệ tinh từ công ty tình báo toàn cầu Stratfor ở Mỹ cho thấy thiệt hại lớn tại căn cứ không quân Khemeimim được lực lượng của Nga sử dụng.

Đài quan sát Nhân quyền Syria báo cáo cho biết "vụ tấn công và những thiệt hại đáng kể về phía Nga, nhấn mạnh mối đe dọa tiếp diễn đối với những tuyến đường tiếp vận cho lực lượng của Nga và của chính quyền Damas, dù họ giành chiến thắng ở Palmyra".

Tuy nhiên, cũng trong ngày hôm qua, một quan chức quân sự Nga đã lên tiếng phủ nhận các tuyên bố trên.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Thiếu tướng Igor Konashenkov ngày 24/5 nói rằng những máy bay trực thăng tấn công Mi-24 của Nga được điều tới Syria "đang thực hiện nhiệm được hoạch định của mình để tiêu diệt những kẻ khủng bố". Ông Konashenkov bác bỏ tuyên bố IS đã làm hư hại 20 xe tải và máy bay trực thăng tại căn cứ không quân Diyas gần thành phố Palmyra, gọi tuyên bố này là "tuyên truyền".

Ông Konashenkov cho biết những hình ảnh vệ tinh cho thấy máy bay trực thăng và xe tải bị hư hại từ những cuộc xung đột diễn ra trong cùng khu vực giữa lực lượng chính phủ Syria và phiến quân.

Th.Long

Theo RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc