Báo cáo chuyên sâu về nền kinh tế số Việt Nam sẽ được công bố vào tháng 9/2019

19:00 | 22/04/2019

408 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Báo cáo về nền kinh tế số Việt Nam dự kiến sẽ được công bố vào tháng 9/2019 thông qua Dự án Tổng đo lường nền kinh tế số Việt Nam. Dự án này do Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Nielsen, một công ty đo lường toàn cầu hợp tác thực hiện.    
bao cao chuyen sau ve nen kinh te so viet nam se duoc cong bo vao thang 92019Cam kết "Nói không với hàng giả trong thương mại điện tử"
bao cao chuyen sau ve nen kinh te so viet nam se duoc cong bo vao thang 92019Doanh nghiệp vừa và nhỏ: Lập cập khi chuyển đổi số
bao cao chuyen sau ve nen kinh te so viet nam se duoc cong bo vao thang 92019Dịch vụ điện thời kinh tế số

Dự án Tổng đo lường nền kinh tế số Việt Nam được cho là dự án đo lường tổng thể thị trường số đầu tiên tiến hành tại Việt Nam. Dự án mang tính nền tảng cho các nghiên cứu tiếp theo khi đánh giá một cách chính thức về quy mô và tiềm năng của nền kinh tế số trong nước đồng thời đi sâu phân tích các thành tố của nền kinh tế số (cơ sở hạ tầng, kinh doanh và thương mại điện tử, quảng cáo số…).

Theo ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch VECOM, Dự án sẽ nghiên cứu về chỉ số niềm tin người tiêu dùng online, thái độ và hành vi mua sắm trực tuyến, sức mạnh thương hiệu các doanh nghiệp thương mại điện tử, cũng như mảng giao nhận và thanh toán không tiền mặt…

bao cao chuyen sau ve nen kinh te so viet nam se duoc cong bo vao thang 92019
Sẽ có báo cáo chính thức và chuyên sâu về nền kinh tế số Việt Nam vào tháng 9/2019

Những kết quả nghiên cứu này sẽ mang đến những thông tin giá trị cho các doanh nghiệp thương mại điện tử cũng như các cơ quan chính phủ và nhà đầu tư.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch VECOM cũng giải thích rõ, VECOM đã công bố Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử EBI hằng năm để phản ánh sự phát triển của nền thương mại điện tử tại Việt Nam.

Tuy nhiên, một chỉ số là chưa đủ để cung cấp bức tranh toàn diện về nền kinh tế số đang phát triển và thay đổi nhanh chóng như hiện nay, hoặc để trả lời các câu hỏi chuyên sâu hơn về thị trường của các nhà đầu tư.

Do đó, Hiệp hội quyết định triển khai dự án này, hợp tác với Nielsen Việt Nam, để có những con số thống kê chính thức về thị trường, giúp các nhà đầu tư và doanh nghiệp định hình chiến lược tăng trưởng và hỗ trợ các cơ quan chính phủ trong việc đưa ra các chính sách liên quan.

Trong khi đó, Nielsen từng thực hiện một số dự án đo lường và phân tích cho các nhà bán lẻ điện tử. Tuy nhiên, theo đánh giá của bà Lê Thị Thùy Trang, Giám đốc Đối tác bán lẻ Nielsen, đo lường toàn bộ nền kinh tế số Việt Nam là dự án quy mô lớn hơn rất nhiều và cần đến sự hợp tác của các doanh nghiệp trong ngành.

Hiện, Nielsen và VECOM đang trong quá trình hợp tác với các bên liên quan để thu thập dữ liệu trong ngành.

Nguyễn Hưng

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps