Bản tin Năng lượng Quốc tế 28/5: Nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tăng trong ít nhất một thập kỷ nữa

08:24 | 28/05/2024

21,872 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 28/5: Nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tăng trong ít nhất một thập kỷ nữa

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 28/5 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 78,68 USD/thùng - tăng 1,24%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 83,08 USD/thùng - giảm 0,02%.

Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên khá trầm lắng do ảnh hưởng bởi các ngày nghỉ lễ của Anh và Mỹ, giá dầu đã cho thấy sự phục hồi khi tăng hơn 1%.

2. Theo các nhà phân tích của Goldman Sachs, nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tăng trong ít nhất một thập kỷ nữa.

Trong một báo cáo do Reuters thực hiện, các nhà phân tích tại ngân hàng Phố Wall đã nâng dự báo nhu cầu dầu vào năm 2030 lên 108,5 triệu thùng/ngày (bpd) từ mức 106 triệu thùng/ngày dự kiến ​​trước đó.

3. Tổng thư ký OPEC Haitham Al Ghais mới đây đưa ra nhận định rằng, nền kinh tế toàn cầu tương đối kiên cường trong những tháng gần đây, điều này khiến OPEC tiếp tục dự đoán nhu cầu dầu sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong năm nay và năm tới.

Trong năm 2024, tăng trưởng nhu cầu dầu ở mức 2,2 triệu thùng/ngày, với tổng nhu cầu toàn cầu dự kiến ​​đạt trung bình 104,5 triệu thùng/ngày, ông Al Ghais cho hay.

4. Trong chuyến thăm Uzbekistan, Tổng thống Nga Vladimir Putin được cho là đã đồng ý thỏa thuận xây dựng nhà máy điện hạt nhân Trung Á đầu tiên trong lịch sử với Tập đoàn Rosatom, một động thái có thể nhằm thể hiện khả năng thích ứng của Moscow trước các lệnh trừng phạt.

Các tài liệu của Điện Kremlin được Reuters trích dẫn chỉ ra rằng Rosatom đang lên kế hoạch xây dựng sáu lò phản ứng hạt nhân ở Uzbekistan, nhắm tới công suất 55 megawatt mỗi lò.

5. Liên minh Châu Âu ngày 27/5 đã phê duyệt một bộ quy tắc và quy định sẽ áp đặt các giới hạn phát thải khí metan và giám sát ngành năng lượng cũng như nhập khẩu dầu, khí đốt và than của EU bắt đầu từ năm 2030.

Quy định mới về theo dõi và giảm lượng khí thải metan là một phần trong gói "Fit for 55" của EU nhằm cắt giảm lượng khí thải trên đường đạt mức không phát thải ròng.

Bình An