Bản tin Năng lượng Quốc tế 18/10: Hàng chục tàu chở LNG không thể dỡ hàng ở các cảng châu Âu

09:24 | 18/10/2022

3,579 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 18/10: Hàng chục tàu chở LNG không thể dỡ hàng ở các cảng châu Âu

1. Giới chuyên gia cho rằng các nhà đầu tư vẫn chưa định giá về tác động đối của giá dầu cao trong thời gian dài khi OPEC+ bắt tay vào cắt giảm sản lượng, Bank of America cho biết.

Ngân hàng đầu tư nhận thấy giá dầu Brent đạt trung bình 100 USD/thùng vào năm 2023 và dầu thô West Texas Intermediate ở mức 94 USD/thùng. Gần đây, họ cũng đặt mục tiêu 12 tháng đối với dầu thô Brent ở mức 110 USD/thùng. Vào thứ Hai (17/10), Brent giao dịch ở mức 92,30 USD/thùng và WTI ở mức 84,40 USD/thùng.

2. Reuters đưa tin Equinor của Na Uy đang xem xét mua các mỏ dầu ở Biển Bắc thuộc Anh từ CNOOC Ltd của Trung Quốc, bao gồm một cổ phần đáng kể trong mỏ dầu Buzzard khổng lồ trong một thỏa thuận trị giá 1,9 - 2,8 tỷ USD.

Thỏa thuận này được xếp hạng là một trong những thỏa thuận lớn nhất trong nhiều năm trên thềm lục địa của Vương quốc Anh.

3. BP sẽ mua nhà sản xuất khí sinh học Archaea Energy có trụ sở tại Hoa Kỳ với giá 4,1 tỷ USD, đây sẽ là thương vụ mua lại lớn nhất của BP trong nhiều năm.

Động thái này cũng là thương vụ mua khí tự nhiên tái tạo (RNG) lớn nhất từ trước đến nay, phù hợp với kế hoạch của BP nhằm chuyển trọng tâm khỏi dầu khí để cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính. .

Archaea báo cáo doanh thu 77 triệu USD trong quý 2 năm nay, tăng từ 57 triệu USD trong quý 1, với sản lượng điện bán ra là 159.000 MWh. Dự kiến tổng sản lượng bán ra năm 2022 là 850.000 - 950.000 MWh.

4. Hơn 35 tàu chở đầy LNG đang trôi dạt ngoài khơi Tây Ban Nha và xung quanh Địa Trung Hải, với ít nhất 8 tàu neo đậu ngoài khơi Vịnh Cadiz.

Châu Âu đang phải đối mặt với tình trạng thắt chặt nguồn cung năng lượng do Nga đang dần cắt giảm các dòng khí đốt sau khi phương Tây áp đặt các lệnh trừng phạt. Khu vực này đã phải tìm nguồn cung cấp thay thế, bao gồm cả LNG, nhưng sự xuất hiện của nhiều hàng hóa nhiên liệu siêu lạnh như LNG khiến châu Âu thiếu năng lực và các nhà máy chuyển đổi LNG thành khí đang hoạt động ở mức giới hạn.

Nếu việc tồn đọng không sớm được giải quyết, những con tàu này có thể bắt đầu tìm kiếm các cảng thay thế bên ngoài châu Âu để dỡ hàng.

5. Công ty dầu khí Tây Ban Nha Repsol và Công ty Engie của Pháp đã đệ trình đề nghị mua lại Công ty năng lượng tái tạo châu Âu Asterion Energies, Reuters cho biết.

Asterion có trụ sở tại Madrid, đang làm việc để xây dựng các nhà máy năng lượng gió và năng lượng mặt trời ở Tây Ban Nha, Pháp và Ý với tổng công suất dự kiến là 6 GW, tương đương với sản lượng trung bình từ một nhà máy hạt nhân.

Asterion, thuộc sở hữu của quỹ đầu tư Asterion Industrial Infra I, có thể được định giá lên tới 750 triệu euro (738,08 triệu USD).

Elena