Bản tin Năng lượng Quốc tế 16/3: Sản lượng dầu khí của Nga sẽ giảm trong năm nay

09:00 | 16/03/2023

5,372 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 16/3:

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 68,24 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 73,69 USD/thùng.

Giá dầu kéo dài đà giảm với dầu thô Brent chạm mức thấp nhất trong ba tháng do lo ngại về Credit Suisse khiến thị trường thế giới hoảng sợ, làm mất đi hy vọng phục hồi nhu cầu dầu của Trung Quốc.

2. Nga dự kiến ​​sản lượng dầu khí của nước này sẽ giảm trong năm nay so với năm 2022, một phần do việc cắt giảm sản lượng được công bố vào tháng 3, Bộ trưởng Năng lượng Nga Nikolai Shulginov nói với các nhà lập pháp hôm 15/3.

Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết vào đầu tháng 2 rằng, Nga sẽ tự nguyện cắt giảm sản lượng dầu 500.000 thùng/ngày vào tháng 3 do lệnh trừng phạt của phương Tây và cơ chế giá trần đối với dầu của Nga.

3. Bộ trưởng Năng lượng Algeria Mohamed Arkab cảnh báo rằng việc phương Tây áp giá trần dầu thô của Nga có thể dẫn đến tình trạng không đảm bảo và gián đoạn nguồn cung.

Ông Arkab cũng nhận định rằng quyết định cắt giảm sản lượng 2 triệu thùng mỗi ngày của OPEC+ từ tháng 11 năm 2022 cho đến cuối năm nay mang lại ổn định cho thị trường dầu mỏ.

4. Ả Rập Xê-út có kế hoạch tách mình ra khỏi ngành công nghiệp dầu thô một cách triệt để đến mức giá dầu sẽ không đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình các chính sách tài chính của đất nước, Bộ trưởng Tài chính của vương quốc này, Mohamed Al-Jadaan, cho biết tại một hội nghị ở Riyadh.

Ả Rập Xê-út hiện đang phụ thuộc rất nhiều vào doanh thu từ dầu thô và giá dầu đóng vai trò chính trong việc quyết định các chính sách tài chính và ngân sách của đất nước.

5. Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết doanh thu từ dầu mỏ của Nga đã giảm trong tháng 2 do xuất khẩu giảm sau lệnh cấm vận của EU đối với sản phẩm dầu nhập khẩu từ Nga bằng đường biển.

Tháng trước, tổng xuất khẩu dầu của Nga đã giảm 500.000 thùng mỗi ngày xuống còn 7,5 triệu thùng/ngày do lệnh cấm vận của EU đối với các sản phẩm dầu tinh chế có hiệu lực, cơ quan này cho biết trong Báo cáo Thị trường Dầu tháng Ba.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 14/3: Chính quyền Biden phê duyệt dự án dầu gây tranh cãi Bản tin Năng lượng Quốc tế 14/3: Chính quyền Biden phê duyệt dự án dầu gây tranh cãi
Bản tin Năng lượng Quốc tế 15/3: OPEC lạc quan hơn về tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ của Trung Quốc Bản tin Năng lượng Quốc tế 15/3: OPEC lạc quan hơn về tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ của Trung Quốc

Bình An