Bản tin Năng lượng Quốc tế 14/3: Chính quyền Biden phê duyệt dự án dầu gây tranh cãi

09:08 | 14/03/2023

5,273 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 14/3: Chính quyền Biden phê duyệt dự án dầu gây tranh cãi

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 74,69 USD/thùng - giảm 0,15%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 80,77 USD/thùng - giảm 2,43%.

Giá dầu giảm khi sự sụp đổ của Ngân hàng Silicon Valley (SVB) đã làm dấy lên lo ngại về một cuộc khủng hoảng tài chính mới, nhưng sự phục hồi nhu cầu của Trung Quốc đã phần nào kìm hãm mức giảm.

2. Quỹ dầu mỏ của Na Uy được cho là nắm giữ hơn 263 triệu USD trong Ngân hàng Signature và Tập đoàn tài chính SVB, chủ sở hữu của Ngân hàng Silicon Valley (SVB), đã phá sản một cách chóng vánh vào cuối tuần qua.

Cả Ngân hàng Silicon Valley (SVB) và Ngân hàng Signature hiện đã được chính quyền liên bang tiếp quản.

3. Nhiên liệu hóa thạch đã nhận được nhiều hơn 20 tỷ bảng hỗ trợ của Vương quốc Anh so với năng lượng tái tạo kể từ năm 2015, theo một nghiên cứu do Đảng Dân chủ Tự do ủy quyền. Chính phủ Vương quốc Anh đã hỗ trợ 80 tỷ bảng Anh cho các nhà khai thác nhiên liệu hóa thạch, vượt qua mức 60 tỷ bảng Anh đã hỗ trợ cho năng lượng tái tạo.

Ở thời điểm hiện tại, trong khi nhiên liệu hóa thạch đang nhận được khoản đầu tư lớn hơn, thì năng lượng tái tạo cũng không hề kém cạnh, với năm 2020 là năm đầu tiên hỗ trợ cho năng lượng tái tạo vượt quá hỗ trợ cho hóa thạch.

4. Nước Pháp đang hứng chịu làn sóng biểu tình và đình công quy mô lớn trong nhiều lĩnh vực nhằm phản đối đề xuất của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về việc tăng tuổi nghỉ hưu thêm 2 năm lên 64.

Các cuộc đình công trên khắp nước Pháp đã làm gián đoạn nguồn cung cấp điện, hoạt động lọc dầu và vận chuyển nhiên liệu.

5. Chính quyền Biden đã phê duyệt dự án dầu gây tranh cãi ở Alaska có tên là Willow, sau khi có tin đồn vào tuần trước rằng dự án đã sẵn sàng được phê duyệt.

Dự án Willow đã gây ra nhiều tranh cãi từ các nhà hoạt động khí hậu. Nhiều người cho rằng dự án là một trở ngại lớn trong việc chống biến đổi khí hậu.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 13/3: Kazakhstan thúc đẩy đa dạng hóa các tuyến đường xuất khẩu dầu mỏ Bản tin Năng lượng Quốc tế 13/3: Kazakhstan thúc đẩy đa dạng hóa các tuyến đường xuất khẩu dầu mỏ

Bình An