Bản tin Năng lượng Quốc tế 10/5: Cháy rừng ở Canada làm gián đoạn gần 4% sản lượng dầu khí

08:59 | 10/05/2023

3,544 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 10/5: Cháy rừng ở Canada làm gián đoạn gần 4% sản lượng dầu khí

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 73,57 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 77,44 USD/thùng.

Trong khi giá dầu giảm mạnh vào tuần trước, giá dầu đầu tuần này lại tăng do lo ngại suy thoái kinh tế giảm bớt ở Mỹ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới và một số thương nhân nhận thấy giá dầu thô trượt dốc trong 3 tuần do lo ngại về nhu cầu là quá mức.

2. TotalEnergies chuẩn bị khởi động hoạt động khoan đã được chờ đợi từ lâu ở ngoài khơi Lebanon vào quý 3 năm nay.

Tổ hợp khoan ngoài khơi Lebanon ở Lô 9 do TotalEnergies đứng đầu, với các đối tác Eni và QatarEnergy.

3. Người khổng lồ về năng lượng tái tạo NextEra Energy Partners đang có kế hoạch giảm tải tất cả các đường ống dẫn khí đốt tự nhiên của mình để tập trung vào việc mở rộng năng lượng sạch vào năm 2025.

Được rao bán đầu tiên sẽ là đường ống Midstream của NextEra ở Texas, công ty hy vọng sẽ tìm được người mua và chốt giao dịch vào cuối năm nay. Cuối cùng trong danh sách sẽ là đường ống dẫn khí đốt tự nhiên Meade ở Pennsylvania, mà NextEra có kế hoạch giảm tải sau năm 2025.

4. Giá cước vận chuyển đối với các siêu tàu chở dầu đã giảm 75% trong một tháng kể từ khi một số nhà khai thác lớn của OPEC+ thông báo một đợt cắt giảm sản lượng dầu mới sẽ dẫn đến khối lượng vận chuyển giảm từ tháng 5 cho đến tháng 12 năm nay.

Lý do chính cho sự sụt giảm là những cắt giảm bất ngờ gần đây từ OPEC+ sẽ làm giảm nguồn cung dầu thô toàn cầu bằng đường biển.

5. Cháy rừng ở Canada cho đến nay đã dẫn đến việc ngừng khai thác 319.000 thùng dầu tương đương mỗi ngày, tương đương 3,7% tổng sản lượng, khi các nhà điều hành đóng cửa các mỏ khai thác và nhà máy chế biến.

Alberta, tỉnh khai thác năng lượng chính ở Canada, đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp vào cuối tuần này, với hàng chục nghìn người buộc phải sơ tán trong bối cảnh cháy rừng dữ dội ở quốc gia giàu dầu mỏ Canada.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 8/5:  Các kế hoạch hydro đầy tham vọng của châu Âu Bản tin Năng lượng Quốc tế 8/5: Các kế hoạch hydro đầy tham vọng của châu Âu
Bản tin Năng lượng Quốc tế 9/5: Giá khí đốt tại châu Âu giảm tuần thứ 6 Bản tin Năng lượng Quốc tế 9/5: Giá khí đốt tại châu Âu giảm tuần thứ 6

Bình An