Bản tin Năng lượng Quốc tế 9/5: Giá khí đốt tại châu Âu giảm tuần thứ 6

09:39 | 09/05/2023

1,899 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 9/5: Giá khí đốt tại châu Âu giảm tuần thứ 6

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 73 USD/thùng - giảm 0,22%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 77,01 USD/thùng - tăng 2,27%.

Trước đó, giá dầu đã tăng gần 3% khi lo ngại suy thoái kinh tế tại Mỹ giảm bớt và một số nhà giao dịch cho rằng đợt lao dốc gần đây của giá dầu thô đã quá mức với ba lần giảm hàng tuần liên tiếp lần đầu tiên kể từ tháng 11.

2. Một nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí Nature Energy đã tiết lộ rằng ngành công nghiệp dầu mỏ của Mỹ là nơi có hàng chục nghìn giếng dầu và khí đốt ngoài khơi không hoạt động vẫn chưa được loại bỏ, gây nguy cơ rò rỉ ra đại dương.

Nghiên cứu ước tính rằng việc bịt và bỏ các giếng này có thể giảm thiểu rủi ro môi trường, nhưng sẽ tiêu tốn của ngành công nghiệp này một khoản tiền khổng lồ lên tới 30 tỷ USD.

3. Theo dữ liệu của GasBuddy, giá xăng trung bình của Mỹ đã giảm tuần thứ ba liên tiếp, giảm thêm 7,5 xu mỗi gallon so với một tuần trước.

Gas Buddy cho hay, giá xăng của Mỹ ở mức trung bình 3,50 USD/gallon vào ngày hôm qua, thấp hơn 7,5 cent mỗi gallon so với một tháng trước và thấp hơn 80,7 cent mỗi gallon so với một năm trước.

4. Sau nhiều năm trì hoãn và chứng kiến việc đội vốn, ​​​​nhà máy lọc dầu 650.000 thùng mỗi ngày của Nigeria cuối cùng sẽ đưa vào vận hành vào cuối tháng này.

Nhà máy lọc dầu Dangote, được xây dựng bởi tập đoàn cùng tên của người giàu nhất châu Phi, Aliko Dangote, dự kiến ​​sẽ tổ chức lễ khánh thành với sự hiện diện của Tổng thống sắp mãn nhiệm của Nigeria Muhammadu Buhari vào ngày 22/5 tới.

5. Giá khí đốt tự nhiên chuẩn của châu Âu kéo dài mức giảm vào đầu tuần này (8/5) và bắt đầu tuần giảm thứ sáu trong bối cảnh dồi dào hàng tồn kho và nhu cầu khí đốt ở châu Âu và châu Á yếu.

Hợp đồng tương lai tháng trước tại trung tâm TTF, điểm chuẩn cho giao dịch khí đốt của châu Âu, đã giảm xuống còn 40 USD (36,25 euro) mỗi megawatt giờ (MWh) vào lúc 1h08 chiều 8/5 (GMT).

Bản tin Năng lượng Quốc tế 8/5:  Các kế hoạch hydro đầy tham vọng của châu Âu Bản tin Năng lượng Quốc tế 8/5: Các kế hoạch hydro đầy tham vọng của châu Âu

Bình An