Bản tin Năng lượng Quốc tế 8/5: Các kế hoạch hydro đầy tham vọng của châu Âu

09:36 | 08/05/2023

2,564 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 8/5:  Các kế hoạch hydro đầy tham vọng của châu Âu

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 71,55 USD/thùng - tăng 0,29%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 75,44 USD/thùng - tăng 0,19%.

Giá dầu đã lấy lại được đà tăng sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) chỉ tăng lãi suất 25 điểm cơ bản - lần tăng thứ 7 liên tiếp. ECB đã giảm tốc độ tăng lãi suất và để ngỏ các lựa chọn đối với các động thái trong tương lai khi cơ quan này đang nỗ lực chống lạm phát ở khu vực đồng tiền chung euro.

2. Kế hoạch quốc hữu hóa tài sản khí đốt tự nhiên của Na Uy không chỉ bao gồm các đường ống dẫn khí đốt của Gassled, thông tin này mới được tiết lộ trong một lá thư của Bộ trưởng Năng lượng Na Uy hồi cuối tuần qua.

Động thái bất ngờ nhằm quốc hữu hóa tài sản khí đốt của đất nước cũng sẽ bao gồm các tài sản khác, trong đó có nhà máy xử lý Nyhamna.

3. Nhà chức trách Canada mới đây đã mở một cuộc điều tra đối với Imperial Oil Ltd, một chi nhánh của ông lớn dầu khí Mỹ ExxonMobil, về việc rò rỉ dầu từ khu vực khai thác cát dầu của họ đã gây nguy hiểm cho cả trong khu vực.

Cơ quan Thực thi Môi trường và Biến đổi Khí hậu Canada đã mở một cuộc điều tra về hành vi nghi ngờ vi phạm tiểu mục 36(3) của Đạo luật Thủy sản tại Địa điểm Kearl Oil Sands của Imperial Oil Ltd.

4. Trong nỗ lực thúc đẩy chuyển đổi sang năng lượng sạch, Ấn Độ đang cân nhắc dỡ bỏ lệnh cấm đầu tư nước ngoài vào ngành năng lượng hạt nhân, Reuters dẫn các nguồn tin của chính phủ quốc gia Nam Á cho hay.

Hội đồng do Chính phủ Ấn Độ thành lập đang khuyến nghị hủy bỏ lệnh cấm đầu tư nước ngoài và trao vai trò lớn hơn cho các công ty tư nhân địa phương.

5. Châu Âu đang đặt cược vào hydro để cắt giảm việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch và đạt được các mục tiêu khí hậu vào năm 2050.

Chiến lược năng lượng tái tạo của EU bao gồm tham vọng khai thác 10 triệu tấn và nhập khẩu 10 triệu tấn hydro ở EU vào cuối thập kỷ này.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 4/5: Chưa thể nối lại xuất khẩu dầu từ khu vực bán tự trị người Kurd Bản tin Năng lượng Quốc tế 4/5: Chưa thể nối lại xuất khẩu dầu từ khu vực bán tự trị người Kurd
Bản tin Năng lượng Quốc tế 5/5: Nhập khẩu dầu châu Á giảm trong tháng 4 Bản tin Năng lượng Quốc tế 5/5: Nhập khẩu dầu châu Á giảm trong tháng 4

Bình An