Bản tin Năng lượng Quốc tế 5/5: Nhập khẩu dầu châu Á giảm trong tháng 4

09:00 | 05/05/2023

4,260 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 5/5: Nhập khẩu dầu châu Á giảm trong tháng 4

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 68,74 USD/thùng - tăng 0,26%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 72,50 USD/thùng - tăng 0,24%.

Trước đó, giá dầu tiếp tục giảm sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) quyết định giảm tốc độ tăng lãi suất nhưng không thể bù lại mức giảm hơn 8% trong tuần này do lo ngại về nhu cầu ở các nước tiêu thụ lớn tiếp tục gia tăng.

2. Bộ trưởng dầu mỏ Iraq mới đây cho biết Baghdad và Erbil sẽ đạt được thỏa thuận về xuất khẩu dầu thô từ khu vực bán tự trị người Kurd ở Iraq trong vòng hai tuần tới.

Thủ tướng Iraq, Mohamed Shia al-Sudani, vài tuần trước nói rằng, Iraq sẽ khởi động lại việc xuất khẩu dầu thô từ khu vực Kurdistan trong vòng vài ngày sau khi Phó Chủ tịch Quốc hội nước này cho rằng Erbil và Baghdad đã giải quyết hầu hết các khác biệt của họ về vấn đề này.

3. Trung Quốc và Ấn Độ, đã nhập khẩu khối lượng dầu thô thấp hơn trong tháng 4 so với mức cao nhất trong nhiều tháng vào tháng 3, khiến tổng nhập khẩu dầu thô của châu Á trong tháng 4 thấp hơn so với một tháng trước đó.

Các chuyến hàng đến châu Á đạt trung bình 26,39 triệu thùng mỗi ngày trong tháng 4, giảm từ 27,6 triệu thùng/ngày trong tháng 3, theo dữ liệu từ Refinitiv Oil Research được nhà báo Clyde Russell của Reuters trích dẫn.

4. Ả Rập Xê-út đã giảm giá bán chính thức (OSP) đối với dầu thô Arab Light sang châu Á, các nguồn tin cho biết hôm 4/5.

Điều này làm cho giá Arab Light cao hơn 2,55 USD/thùng so với mức trung bình của Oman/Dubai. Việc cắt giảm, sẽ có hiệu lực vào tháng tới, thể hiện mức cắt giảm 0,25 USD/thùng so với tháng trước.

5. Phần lớn các tàu chở dầu thuộc sở hữu của Venezuela đang ở trong tình trạng hư hỏng đến mức không có chứng nhận của các quốc gia treo cờ và có nguy cơ va chạm, tràn, cháy và chìm, một báo cáo nội bộ của Công ty dầu mỏ nhà nước Venezuela PDVSA cho thấy.

Theo báo cáo của PDVSA, hơn một nửa trong tổng số 22 tàu chở dầu của Venezuela không phù hợp để vận chuyển dầu thô và nên được gửi đi sửa chữa ngay lập tức hoặc ngừng sử dụng.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 4/5: Chưa thể nối lại xuất khẩu dầu từ khu vực bán tự trị người Kurd Bản tin Năng lượng Quốc tế 4/5: Chưa thể nối lại xuất khẩu dầu từ khu vực bán tự trị người Kurd

Bình An