Bạn có biết: Dùng bao cao su dễ ung thư

08:27 | 01/03/2016

1,176 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một loại hóa chất trong bao cao su và ti giả có khả năng gây ung thư tương tự như khả năng gây ung thư của thịt đỏ.

Theo đó, chất MBT - tên đầy đủ là 2-mercaptobenzothiazole - sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm cao su gồm bao cao su, ti giả, găng tay cao su, bề mặt sân chơi mềm, lốp xe, dây cao su...

Tại cuộc gặp ở Lyon, Pháp, 24 chuyên gia đến từ 8 quốc gia cho hay, có đủ bằng chứng cho thấy loại hóa chất nói trên là chất gây ung thư.

dung bao cao su de ung thu
Chất MBT trong bao cao su có thể khiến người dùng bị ung thư

Cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế của WHO đã tiến hành nghiên cứu nhiều trường hợp công nhân ở một nhà máy hóa chất Welsh. Kết quả cho thấy sự liên quan giữa MBT với các bệnh ung thư ruột, và ung thư máu. Tuy nhiên, do công nhân còn tiếp xúc với nhiều loại hóa chất khác nên MBT chưa được khẳng định là nguyên nhân gây bệnh.

Giáo sư Tom Sorahan của Đại học Birmingham, người đứng đầu nghiên cứu ở Welsh nói rằng, một số lượng nhỏ MBT có trong các sản phẩm hàng ngày không có khả năng gây hại. "Tuy nhiên, công nhân các nhà máy cần được bảo vệ", ông nhấn mạnh.

Còn Tiến sĩ Michael Warhurst của nhóm vận động CHEM Trust thì khuyến cáo mọi người nên thận trọng: "Chúng ta cần hệ thống giám sát làm việc nhanh hơn, hiệu quả hơn. Mọi người có quyền được quan tâm về vấn đề này và yêu cầu nhà bán lẻ về loại hóa chất có trong sản phẩm định mua".

dung bao cao su de ung thu ​10 sự thật khó ngờ về bao cao su
dung bao cao su de ung thu Công nghiệp phim sex dọa kiện…bao cao su
dung bao cao su de ung thu Ra mắt bao cao su dạng quần

Anh Anh (th)