Bài hát Việt chia tay khán giả sau 11 năm

09:53 | 23/01/2016

535 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chương trình Bài hát Việt đã chính thức chia tay sau 11 năm gắn bó với các tác giả, ca sĩ và khán giả.

Tối qua, ngày 22/1 đã diễn ra đêm Gala trao giải Bài hát Việt tại Nhà hát Bến Thành, TP HCM. Bài hát Việt năm 2015 vừa qua đã được thực hiện với một số điểm đổi mới khác lạ hơn nhằm làm tăng sự hấp dẫn của chương trình.

Thay vì 9 ca khúc như những năm trước, Bài hát Việt đã rút ngắn còn 6 ca khúc với mục đích chọn lọc và nâng cao chất lượng của từng tác phẩm để chính thức trình làng Hội đồng thẩm định và khán giả trong liveshow mỗi tháng.

bai hat viet chia tay khan gia sau 11 nam
Trao giải Bài hát Việt 2015

Trải qua 8 liveshow, đã có nhiều tác phẩm dự thi xuất sắc đạt được những giải thưởng cao quý. Đêm Gala diễn ra với mục đích tổng kết chặng đường 11 năm qua của Bài hát Việt đồng thời trao những giải thưởng cao quý cho những nhạc sĩ, ca sĩ và tác phẩm tiêu biểu đáp ứng đầy đủ tiêu chí chọn lựa của Hội đồng thẩm định trong suốt một năm qua.

Trong đêm qua, ngoài phần trao giải thưởng thì còn đan xen những tiết mục biểu diễn của các khách mời. Bên cạnh đó, ca sĩ Vũ Cát Tường cũng đã thể hiện lại ca khúc Phai do chính mình sáng tác khi nhận được giải thưởng Bài hát được yêu thích nhất do khán giả bình chọn. Và đặc biệt, ca sĩ Nhật Thủy trình diễn lại bài hát Về với đông của tác giả Vũ Minh Tâm - đây là ca khúc đạt được giải thưởng Bài hát của năm.

bai hat viet chia tay khan gia sau 11 nam
Vũ Cát Tường

Trong đêm nay, những giải thưởng cao quý nhất đã được các khách mời đặc biệt trao đến những tác giả tiêu biểu và những tác phẩm xứng đáng. Tác giả Vũ Minh Tâm đã bày tỏ sự bất ngờ và vui sướng khi ca khúc của mình đạt được giải thưởng cao nhất.

Trong đêm Gala, Nhạc sĩ Quốc Trung, chủ tịch Hội đồng thẩm định của chương trình Bài hát Việt bất ngờ cho biết chương trình Bài hát Việt ngừng phát sóng. Nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ: “Bài hát Việt năm đi tới năm thứ 11, đây là con số ấn tượng. Sau đây chương trình Bài hát Việt sẽ dừng lại”.

bai hat viet chia tay khan gia sau 11 nam
Nhạc sĩ Quốc Trung

Tuy nhiên, theo ê-kíp sản xuất, Bài hát Việt sẽ sớm được trở lại trong một diện mạo mới, một chương trình với format mới thú vị hơn.

Giải thưởng:

1. Bài hát của năm 2015 do HĐTĐ bình chọn: Về với Đông - Vũ Minh Tâm. 

2. Bài hát sáng tạo do HĐTĐ bình chọn: Họa - PB Nation và Sự sống - Ygaria 

3. Tác giả ấn tượng do HĐTĐ bình chọn: Trần Nhật Hà và Nguyễn Linh  

4. Nhạc sĩ tham gia hoà âm phối khí hiệu quả do HĐTĐ bình chọn: Sơn Hải  

5. Bài hát được yêu thích nhất do khán giả bình chọn: Phai - Vũ Cát Tường 

6. Ca sĩ được yêu thích nhất do khán giả bình chọn: Đức Phúc 

7. Bài hát do Hội đồng báo chí bình chọn: Về với Đông 

8. Giải cống hiến Bài Hát Việt 2015 do BTC bình chọn: Ban nhạc Hoài Sa 

T.V - Ảnh: Châu Q. Hùng

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

(PetroTimes) - Nằm sâu 450m dưới lòng đất đảo Olkiluoto (Phần Lan), Onkalo - hệ thống lưu trữ và xử lý chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới sắp hoàn thành...