Chuyện "Thám tử tư" thời 4.0

Bài 5: Những tai nạn nghề nghiệp

08:50 | 21/03/2024

1,092 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dù rất cảnh giác song thám tử không ít lần phải đối mặt với những tình huống thót tim. Thậm chí có những lúc thám tử phải "bỏ của chạy lấy người"...
Bài 5: Những tai nạn nghề nghiệp

Thám tử cũng như nhiều nghề khác, không tránh khỏi tai nạn nghề nghiệp.

Có thể nói, dù đang hoạt động trong “bóng tối” song các dịch vụ thám tử tư lại rất sôi động. Với một êkip chỉ có khoảng 3-4 người bao gồm cả Trưởng văn phòng và nhân viên như Văn phòng thám tử Tiến Dũng (Lô 501 toà nhà 21 Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, Hà Nội) mỗi tháng cũng nhận được từ hàng chục hợp đồng các loại.

Những dịch vụ chủ yếu bao gồm: Tìm hiểu các mối quan hệ đáng ngờ của vợ/chồng, truy tìm các cuộc ngoại tình; Giám sát con cái, tìm kiếm người già trẻ con mất tích; Tìm hiểu kỹ hơn về “nửa kia” trước khi tiến tới hôn nhân; Tìm hiểu về đối tác trước khi hợp tác làm ăn, tìm hiểu tài sản con nợ để dễ đòi; Cung cấp thông tin phục vụ bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, sở hữu công nghiệp, chống hàng giả hàng nhái…

"Với phương châm: “tìm là thấy - theo là còn” văn phòng thám tử Tiến Dũng nhiều năm nay đã trở thành nơi gửi trọn niềm tin cho rất nhiều khách hàng. Chúng tôi thậm chí còn đã ra một cuốn sách, ghi lại những vụ việc ly kỳ, bí hiểm, éo le nhất..." - anh Dũng chia sẻ.

Cũng theo thám tử Tiến Dũng, mỗi dịch vụ lại có một gói hợp đồng khác nhau, với giá cả khác nhau. Đơn cử gói theo dõi giám sát con cái sẽ có thời gian theo 1 tuần, 2 tuần, 1 tháng, 2 tháng… Giá của gói 1 tuần theo dõi từ 7-10 triệu đồng, tùy theo khách càng VIP thì giá cũng VIP… Dũng bật mí, có những phi vụ mà hợp đồng kéo dài đến 3-4 năm trời, số chi phí mà thân chủ phải bỏ ra lên đến cả tỷ đồng. Song vẫn có những thân chủ giàu có, chịu chơi và chấp nhận chi tiền.

Nhưng cũng có những hợp đồng mà thám tử bị mất trắng, thậm chí bị hỏng hết phương tiện tác nghiệp.

“Khoảng chục năm về trước, khi vừa tốt nghiệp đại học tôi được tham gia một khóa huấn luyện làm thám tử của Công ty vệ sĩ H.T. Sau đó tôi được cử tham gia tìm hiểu cung cấp thông tin của ông P.V.H (phó chủ tịch UBND một xã thuộc huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) cho vợ ông là bà V.P.C (chủ một kiot bán thịt lợn tại chợ M.L, cùng huyện Thuận Thành). Do còn thiếu kinh nghiệm, tôi đã bị phát hiện và ăn một trận đòn đau. Máy ảnh cũng bị đập tan tành” - thám tử Hoàng Phong (thuộc Văn phòng thám tử Tiến Dũng) nhớ lại.

Theo bà C. trong nhiều tháng theo dõi bà nghi chồng đang có mối quan hệ ngoài luồng với một phụ nữ trong thôn. Tuy nhiên ông chồng luôn chối và đánh, mắng bà nghi oan cho ông ta.

Sau nhiều ngày bám theo và ghi lại hoạt động của ông H., thám tử K. có được một số thông tin, hình ảnh của ông ta và một giáo viên mầm non trong xã. K. hẹn bà C. ra một quán caphe để trao đổi thông tin, và kết thúc hợp đồng. Tuy nhiên, trong khi hai người đang làm việc thì ông H. bất thần xuất hiện. Ông ta quát lớn: “Mày dám theo dõi tao à?” rồi vồ lấy ghế nhựa tấn công thám tử. Biết không đỡ nổi trận đòn, thám tử chỉ kịp ôm theo cặp tài liệu bỏ chạy. Chiếc máy ảnh với những hình ảnh của ông H. để quên trên bàn, đã bị ông ta cầm lên đập tan tành! Số tiền thanh lý hợp đồng cũng chưa kịp nhận!

Với thám tử Tiến Dũng cho dù rất cảnh giác song cũng không dưới hai lần phải đối mặt với những tình huống thót tim. Đó là dạo nhận lời bà Lưu Thị O. (trú tại quận Đống Đa) để tìm hiểu thông tin về chồng của bà là ông B. (chủ một chuỗi karaoke). Để tiến hành công việc thám tử thường xuyên trao đổi thông tin qua mạng xã hội Zalo với bà O.

Một buổi sáng, thám tử nhận được cuộc điện thoại từ một người đàn ông, nói rằng có việc cần tư vấn. Nhận lời, D. lái ô tô đến một quán cà phê trên phố Trần Huy Liệu (quận Đống Đa, Hà Nội). Dù đã linh cảm thấy có điều gì đó khác thường, song thám tử vẫn xuống xe đi vào. Vừa bước qua cánh cửa, lập tức có 4-5 đối tượng xăm trổ chặn đầu chặn đuôi. Thám tử buộc phải ngồi vào bàn, đối diện với người đàn ông to như con tịnh, đang ngửa cổ hút xì gà.

Người đàn ông đánh bài ngửa:

- Mày là Dũng đúng không? Mày đã thu thập được gì về tao, đưa hết đây?

Nói dứt câu, gã cầm một con dao nhọn cắm phập vào mặt bàn để thị uy.

Lúc này thám tử biết vụ việc bại lộ (gã kia có thể đã đọc được những tin nhắn của mình với thân chủ). Dũng nhủ thầm cần phải thật bình tĩnh mới có thể vượt qua cửa ải này. Đầu tiên Dũng lựa lời xin lỗi, nói rằng cũng vì muốn bảo vệ hạnh phúc gia đình của anh chị nên mới nhận lời. Tiếp đó thám tử cũng gọi điện thoại cho một người bạn xã hội, nhờ nói đỡ cho một vài câu.

Nghe xong cuộc điện thoại, B. mới dịu giọng bảo: “Tao tạm bỏ qua lần này. Nhưng nếu mà tái phạm thì đứng có trách”.

Còn nhớ ít năm trước trên địa bàn quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) đã xảy ra một vụ việc thám tử bị hành hung, cướp điện thoại.

Anh K.N.T (SN 2000 trú tại phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội – là thám tử Công ty TNHH 2…) được thuê theo dõi N.V.Đ (SN 1990, thường trú tại Lý Nhân, Hà Nam). Buổi tối một ngày nọ, anh T. phát hiện Đ. lái xe đón một người phụ nữ trẻ tại phường Mỹ Đình 2 lên ô tô đi chơi. Khoảng 21 giờ Đ. chở người phụ nữ này vào một nhà nghỉ trên địa bàn quận Cầu Giấy. Thám tử ngồi tại ghế đá đối diện nhà nghỉ, tiếp tục theo dõi.

Khoảng 30 phút sau, Đ. nhận được tin nhắn từ vợ gửi hình ảnh và clip thể hiện Đ. và cô gái đi vào nhà nghỉ. Đ. liền chạy ra ngoài ngó nghiêng, phát hiện anh T. đang ngồi tại ghế đá. Đ. đã đánh đuổi anh T., cướp chiếc điện thoại di động của anh T. rồi bỏ đi. Đối tượng Đ. sau đó đã bị cơ quan công an xử lý về hành vi cướp tài sản.

(Còn nữa)

Minh Khang

Bài 1: Những cuộc theo dõi xuyên quốc giaBài 1: Những cuộc theo dõi xuyên quốc gia
Bài 2: Người chồng đáng tráchBài 2: Người chồng đáng trách
Bài 3: Bí mật của người chồng “vui tính”Bài 3: Bí mật của người chồng “vui tính”
Bài 4: Ba năm đi tìm con rơi của trưởng khoaBài 4: Ba năm đi tìm con rơi của trưởng khoa

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps