Chuyện "Thám tử tư" thời 4.0

Bài 3: Bí mật của người chồng “vui tính”

06:40 | 18/03/2024

653 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
"Một buổi tối muộn, tôi đang thu xếp đồ đạc tại văn phòng để chuẩn bị ra về thì đột nhiên có một phụ nữ xinh đẹp, trẻ trung lấp ló ngoài cửa, nửa muốn vào nửa lại không. Dù đang có việc gấp cần giải quyết, song tôi vẫn mời người phụ nữ vào hỏi han" - thám tử Tiến Dũng kể lại một trong những "phi vụ" mà anh nhớ nhất.
Bài 3: Bí mật của người chồng “vui tính”

Dù chưa được công nhận song nghề thám tử tư đang âm thầm tồn tại.

Qua câu chuyện, với vẻ ngại ngùng chị Thu Huệ - trợ lý Tổng Giám đốc một tập đoàn nước ngoài - đề nghị văn phòng cử nhân viên để kiểm tra, giám sát lịch sinh hoạt của chồng chị. Anh tên Hoàng Long, hiện công tác tại một trường đại học danh tiếng ở Hà Nội.

Thu Huệ năm nay 37 tuổi, nếu với bạn bè cùng lứa thì chị thuộc dạng lấy chồng muộn. Ngoài 30 tuổi chị mới cưới đến nay có một bé gái gần 3 tuổi. Chồng chị sinh năm 1974, vóc người cao lớn, phong độ, yêu thể thao và đặc biệt là rất vui tính. Từ khi bắt đầu tìm hiểu và đến cả khi đã ăn ở với nhau nhiều năm Huệ vẫn chưa hiểu tại sao anh ấy lại “kén cá chọn canh” đến thế. Mặc dù công tác tại nơi có rất nhiều cô gái trẻ, có nhiều nữ sinh viên mến mộ song cuối cùng Long lại chọn Huệ - một cô gái "quê mùa", nhan sắc bình thường. Bạn bè Huệ nhiều lần cảnh báo cô: “Đẹp giai, ga lăng lại vui tính như chồng mày có ngồi im thì cũng khối đứa muốn... rụng trứng. Mày phải hết sức cảnh giác”.

Nghe lũ bạn nói vậy Huệ chỉ cười thầm vì lũ bạn đa nghi. Bởi với cô, Long thật hoàn hảo. Trong công việc anh luôn đi muộn, về sớm, dành mọi thời gian yêu chiều chăm sóc vợ “hết nấc”. Cuối tuần khi thì hai vợ chồng khi thì đi Tam Đảo, lúc lại lên Sapa. Nghỉ dài ngày thì anh đưa cô đi Đà Lạt, Đà Nẵng rồi sang Singapore, Hàn Quốc…

Gia đình Long thuộc dạng có điều kiện, công việc của anh và Huệ cũng thuộc dạng thu nhập cao nên đời sống vật chất, tinh thần của hai vợ chồng luôn được thỏa mãn. Thi thoảng anh mới xin vợ về khuya một chút để dự sinh nhật bạn, họp lớp. Và đều có ảnh đăng facebook báo cáo đầy đủ. Biết tin Huệ có bầu, Long tỏ ra vô cùng sung sướng và lại càng chăm sóc yêu chiều cô hơn.

Chỉ đến khi đứa trẻ sinh ra, Huệ mải chăm con nên cũng không để ý đến chuyện độ này anh hay xin phép đi tiếp khách, “sinh nhật” với bạn bè nhiều hơn trước. Huệ cũng chột dạ: “Hay từ lúc mình có bầu ít sinh hoạt giường chiếu hơn nên lão tìm nơi xả”?

Mò vào điện thoại, Facebook… của chồng Huệ không thấy bất kỳ hình ảnh hay tin nhắn “có mùi” nào của anh cho bất kỳ một người phụ nữ nào cả, với các cô gái trẻ thì càng không. Có chăng chỉ là những trao đổi công việc đơn thuần… Song nỗi nghi ngờ càng dày lên, khi Huệ phát hiện những lần chồng đi “tiếp khách” những 4-5 giờ đồng hồ song vợ gọi điện lại không bắt máy. Những lần hai vợ chồng “gần gũi” ngày càng ít đi. Không thể chịu nổi sự nghi ngờ dày vò, Huệ tìm đến Văn phòng thám tử (tại Lô 501 toà nhà 21 Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Nhận nhiệm vụ, Dũng lập tức lên lịch để bám sát mọi hoạt động của chồng Huệ. Mấy ngày đầu chưa thấy có gì khả nghi cả. Buổi sáng sau khi ăn sáng ở nhà Long lên cơ quan làm việc, trưa xuống căng tin rồi lại lên khoa làm việc. Khoảng 5 giờ chiều là anh ta đã có mặt tại nhà. Cho đến ngày thứ 7 là ngày cuối cùng của hợp đồng theo dõi thám tử phát hiện buổi trưa Long không đi ăn ở căng tin mà cùng nhóm đồng nghiệp đi ăn ở ngoài, chúc mừng sinh nhật của một cô gái cùng cơ quan. Thám tử lập tức bám theo.

Chọn được một vị trí thích hợp thám tử có thể dễ dàng quan sát được Long vừa ăn uống vừa nói chuyện pha trò với những người xung quanh. Nhiều cô gái trẻ cứ xán lại đòi cụng ly, áp sát người vào anh chàng điển trai vui tính. Nhưng tuyệt nhiên không thấy một cử chỉ có ý đồng lõa hay sàm sỡ nào của Long với mấy cô gái kia. Thám tử cũng kín đáo ghi lại một clip để gửi về cho Huệ. Sau khi nhận được clip, Huệ cũng đồng tình với thám tử là chồng mình vẫn chỉn chu, không sa ngã. Hợp đồng theo dõi tạm khép lại…

Bài 3: Bí mật của người chồng “vui tính”

Hàng loạt clip trong quá trình thu thập thông tin được thám tử ghi lại.

Nhưng chỉ hai tuần sau, Huệ đã lại xồng xộc lên Văn phòng thám tử nói muốn ký thêm gói mới, lần nay theo dõi hẳn hai tháng. Bởi theo cô, một buổi đêm khi hai vợ chồng đang ngủ say Huệ thấy điện thoại chồng sáng lên báo có tin nhắn từ mạng Zalo. Vì Long đặt mật khẩu nên Huệ không đọc được hết tin nhắn mà chỉ kịp thấy dòng notification (thông báo) có đoạn: “Anh oi co hang moi ne…”. Ngoài ra Long còn dùng một chiếc điện thoại khác có chứa sim data, không thể nghe gọi - mà theo Long là dùng để vào mạng cho tiết kiệm. Rõ ràng Long đang làm điều gì khuất tất mà phải giấu vợ.

Tiếp tục nhiều ngày bám theo lịch sinh hoạt của Long, thám tử mới phát hiện một buổi trưa Long bỏ cơm căng tin mà ra một quán cà phê trên phố Trần Huy Liệu ngồi với hai thanh niên còn khá trẻ, chỉ độ 20-22 tuổi. Trong lúc ngồi trò chuyện, thám tử phát hiện Long nói rất nhiều, miệng cười tươi hết cỡ; chân thậm chí còn thò sang cọ cọ vào chân chàng thanh niên trẻ ngồi bên cạnh. Ngồi khoảng hơn 1 giờ đồng hồ thì hai thanh niên đứng dậy ra về. Sau khi đã thanh toán tiền nước, Long còn đưa hai thanh niên ra xe taxi, cố ý vỗ nhẹ vào… mông một cậu và tươi cười chào tạm biệt.

Về văn phòng, một mặt thám tử nhắn cho vợ Long nếu thấy chồng có những hoạt động bất thường thì báo lại ngay. Đồng thời thám tử cũng lần theo số điện thoại mới của Long, cùng các nick Facebook, Zalo… để xem có manh mối nào khác không. Thật bất ngờ, thám tử phát hiện ra Long có một nick hoạt động trong cộng đồng những người đồng tính nam. Nick này hoạt động hàng chục năm rồi, chuyên “share” (chia sẻ) bạn tình cho nhau…

Một sáng tinh mơ điện thoại thám tử rung lên bần bật. Huệ thông báo chồng nói phải ra sân bay đón đoàn khách từ một trường đại học trong TP HCM ra Hà Nội giao lưu. Thám tử liền theo ra sân bay. Không khó để nhận ra Long đang đón “đoàn” là một tốp thanh niên trẻ trung song có lối ăn mặc... nam chẳng ra nam, nữ chẳng ra nữ. Sau khi tụ về một quán cà phê trên phố cổ, lần lượt từng “đôi chim” bay về các nhà nghỉ. Thám tử bám theo chiếc xe taxi chở Long và một thanh niên khá cao to lực lưỡng chui thẳng vào một nhà nghỉ trên phố Quang Trung. Thám tử ít nhiều choáng váng…

Dù đã thực hiện hàng chục vụ theo dõi giám sát vợ, chồng ngoại tình… song đây là lần đầu tiên mà Long gặp trường hợp chồng của thân chủ lại đi ngoại tình với… giai. Đó cũng là câu trả lời cho việc Huệ từng cố công tìm tình địch là những người phụ nữ mà không thể có được manh mối nào.

Bằng các phương tiện chuyên dụng, những hình ảnh khoác vai ôm eo đi vào, đi ra nhà nghỉ đã được thám tử ghi lại. Cộng với những thông tin từ các trang web, group cho “dân gay” mà Long hoạt động sôi nổi, Huệ đã có thể nói chuyện thẳng thắn với chồng. Long buộc phải thú nhận rằng từ nhỏ mình đã cảm thấy chỉ thích đàn ông. Anh lấy vợ, có con cũng chỉ để thỏa mãn yêu cầu của bố mẹ, và che mắt bạn bè đồng nghiệp… Dĩ nhiên Huệ rất sốc.

Với sự tham gia của bác sỹ tâm lý, Huệ tạm thời ly thân với chồng, tập trung vào công việc và chăm lo cho bé gái bé bỏng. Việc có chấp nhận hay không cô sẽ là người quyết định sau một thời gian nữa.

(Còn nữa)

Minh Khang

Bài 1: Những cuộc theo dõi xuyên quốc giaBài 1: Những cuộc theo dõi xuyên quốc gia
Bài 2: Người chồng đáng tráchBài 2: Người chồng đáng trách

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan