Bác sĩ chi viện TPHCM: "Tổ quốc cần, em sẵn sàng lên đường cống hiến"

09:46 | 14/07/2021

368 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chia sẻ tận đáy lòng trên được bác sĩ Lưu Thị Kim Khuyên (26 tuổi) ở Ninh Bình tâm sự trước khi lên đường chi viện cho TPHCM chiến đấu giặc Covid-19, với quyết tâm "chưa hết dịch sẽ chưa trở về".

Chiều 13/7, Sở Y tế Ninh Bình tổ chức gặp mặt Đoàn cán bộ y tế tỉnh Ninh Bình tham gia công tác chống dịch Covid-19 tại TPHCM.

Tham dự buổi gặp mặt, 42 cán bộ y tế gồm: 10 bác sĩ, 30 điều dưỡng, y sỹ và 2 kỹ thuật viên (17 nữ và 25 nam) đều bồi hồi xúc động. Họ đều là những cán bộ trẻ, tâm huyết với ngành y và đã tình nguyện tham gia lên đường chi viện giúp TPHCM "chống giặc" Covid-19.

Bác sĩ chi viện TPHCM: Tổ quốc cần, em sẵn sàng lên đường cống hiến - 1
Đoàn cán bộ y tế tỉnh Ninh Bình tình nguyện lên đường tham gia công tác chống dịch tại TPHCM.

Nữ bác sĩ Lưu Thị Kim Khuyên, 26 tuổi, khoa Nội tiết Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình tâm sự, được đứng trong hàng ngũ các y bác sĩ lên đường giúp TPHCM chống dịch đợt này cô rất vinh dự và tự hào.

"Tổ quốc cần em sẵn sàng lên đường cống hiến tuổi thanh xuân. Em xin cảm ơn các cấp lãnh đạo của bệnh viện cũng như ngành y tế đã tạo điều kiện để em có cơ hội được cống hiến sức trẻ", bác sĩ Khuyên nói.

Chị Khuyên tâm sự thêm, vì chưa có gia đình, tuổi trẻ còn dài, khi tình nguyện lên đường giúp TPHCM đã được bố mẹ ủng hộ nên chị càng tự tin và quyết tâm hơn. "Chúng em sẽ cố gắng hết mình, giúp bạn là giúp mình. Chưa hết dịch sẽ chưa trở về", nữ bác sĩ 26 tuổi quyết tâm.

Bác sĩ chi viện TPHCM: Tổ quốc cần, em sẵn sàng lên đường cống hiến - 2
Các bác sĩ trẻ tâm sự, chia sẻ với nhau trước giờ lên đường vào TPHCM.

Ông Vũ Mạnh Dương, Giám đốc Sở Y tế Ninh Bình cho biết, thực hiện Quyết định số 3338/ QĐ-BYT ngày 8/7/2021 của Bộ Y tế về việc huy động nhân lực để hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 (lần 2) tại thành phố Hồ Chí Minh và sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Y tế đã phát động phong trào tình nguyện đăng ký tham gia công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại TPHCM.

Ngay sau khi phát động, với tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, trách nhiệm của lực lượng tuyến đầu và nghĩa cử cao đẹp của những cán bộ y tế, hàng trăm bác sĩ, điều duỡ̛ng, y sĩ từ các đơn vị y tế trực thuộc ngành Y tế đã đăng ký tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch.

"Trên cơ sở thực tế và yêu cầu phòng chống dịch, Sở Y tế đã chọn 42 cán bộ y tế, tại các cơ sở y tế trong tỉnh tham gia Đoàn công tác "đặc biệt" này. Trước khi lên đường hỗ trợ làm nhiệm vụ phòng chống dịch, các cán bộ y tế được tập huấn, hướng dẫn các quy định chuyên môn, quy trình kỹ thuật trong phòng chống dịch Covid-19; các biện pháp phòng chống lây nhiễm chéo. Đồng thời, 100% tình nguyện viên đều đã được lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1, mũi 2.

Bác sĩ chi viện TPHCM: Tổ quốc cần, em sẵn sàng lên đường cống hiến - 3
Ông Tống Quang Thìn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ninh Bình tặng hoa chúc mừng trưởng đoàn cán bộ y tế Ninh Bình lên đường "chi viện" giúp TPHCM chống dịch.

Ông Tống Quang Thìn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid -19 tỉnh Ninh Bình ghi nhận việc làm ý nghĩa, tinh thần nhân văn và ý thức trách nhiệm của ngành Y tế tỉnh nói chung và trên 40 bác sĩ, điều dưỡng, y sĩ nói riêng, trong cuộc chiến với dịch bệnh Covid-19.

Ông Thìn khẳng định, trước tình hình dịch bệnh bùng phát mạnh tại TP HCM, nhân lực, vật lực gặp rất nhiều khó khăn, việc Đoàn công tác của tỉnh Ninh Bình sẵn sàng chi viện cho thành phố chống dịch là rất cần thiết và đáng trân trọng.

"Tôi mong rằng, với tinh thần quyết tâm cao và trình độ chuyên môn sẵn có, các bác sĩ, điều dưỡng, y sĩ lên đường công tác, sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chung sức, giúp đỡ nhân dân TPHCM vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh", ông Thìn nói.

Bác sĩ chi viện TPHCM: Tổ quốc cần, em sẵn sàng lên đường cống hiến - 4
Ông Vũ Mạnh Dương, Giám đốc Sở Y tế Ninh Bình chia sẻ, động viên các y bác sĩ trước khi lên đường vào TPHCM.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ninh Bình cũng cho rằng, đây vừa là trách nhiệm, nhưng cũng là cơ hội thực tế, để các y, bác sĩ trong Đoàn công tác được trực tiếp rèn luyện, làm việc trong môi trường nhiều khó khăn, khắc nghiệt, đầy nguy hiểm.

"Đoàn công tác cần thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch; trau dồi kinh nghiệm thực tiễn, để thực sự giỏi về chuyên môn, sâu về nghiệp vụ, tốt về y đức, để lại ấn tượng tốt đẹp, sự trân quý trong lòng người dân TPHCM.

Ngành Y tế và các đơn vị liên quan, tạo điều kiện tốt nhất, thường xuyên nắm bắt thông tin, cập nhật tin tức; bảo đảm các chế độ chính sách, có những hình thức động viên, khích lệ để Đoàn cán bộ thực hiện tốt nhiệm vụ đuợ̛c giao", Phó Chủ tịch Thường trực tỉnh Ninh Bình nêu rõ.

Bác sĩ chi viện TPHCM: Tổ quốc cần, em sẵn sàng lên đường cống hiến - 5
Các y, bác sĩ trẻ thể hiện tinh thần quyết tâm "chưa hết dịch sẽ chưa trở về".

Bác sĩ Nguyễn Văn Tuyên, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh, Trưởng đoàn công tác bày tỏ sự xúc động, quyết tâm khi được các đồng chí lãnh đạo tỉnh, ngành Y tế quan tâm, tin tưởng, giao trọng trách thực hiện nhiệm vụ cao cả, tự hào.

"Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", Đoàn công tác sẽ cố gắng, nỗ lực hết mình, đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao, đảm bảo an toàn cho bản thân và đồng nghiệp, cùng các lực lượng làm nhiệm vụ tại TPHCM từng bước đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh Covid-19", bác sĩ Tuyên chia sẻ.

Theo Dân trí

Bổ sung kinh phí cho Bộ Công an để phòng, chống dịch bệnh COVID-19Bổ sung kinh phí cho Bộ Công an để phòng, chống dịch bệnh COVID-19
Người từ 14 tỉnh, thành vào Hà Nội phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2Người từ 14 tỉnh, thành vào Hà Nội phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2
Bộ Y tế: Giảm thời gian điều trị với bệnh nhân Covid-19 không triệu chứngBộ Y tế: Giảm thời gian điều trị với bệnh nhân Covid-19 không triệu chứng
Kịch bản nào cho tình huống tốt nhất, xấu nhất sau 15 ngày cách ly TPHCM?Kịch bản nào cho tình huống tốt nhất, xấu nhất sau 15 ngày cách ly TPHCM?
Nga tăng kỷ lục ca Covid-19, trở thành vùng dịch chết chóc nhất châu ÂuNga tăng kỷ lục ca Covid-19, trở thành vùng dịch chết chóc nhất châu Âu
Chủ tịch Hà Nội: Không Chủ tịch Hà Nội: Không "ngăn sông cấm chợ" khi lập 22 chốt kiểm soát

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc