Bắc Bộ khi nào hết nồm ẩm?

11:29 | 03/02/2024

268 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 3/2, tình trạng sương mù và mưa phùn duy trì vào sáng sớm ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Tại nhiều khu vực đô thị như Hà Nội, chất lượng không khí tiếp tục ở ngưỡng nguy hại khi các lớp sương mù dày bao phủ, bụi bẩn không thể khuếch tán.

Thời tiết trong hôm nay ở nhiều nơi tại Bắc Bộ cải thiện hơn một ngày trước, nền nhiệt tăng nhanh. Trời hửng nắng về trưa và chiều, độ ẩm vẫn ở ngưỡng cao khiến nồm ẩm tiếp diễn.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo hiện tượng sương mù, mưa phùn khả năng kéo dài đến hết ngày 4/2.

Bắc Bộ khi nào hết nồm ẩm?
Sương mù dày đặc bao phủ Hà Nội vào sáng 2/2/2024.

Ngày 5/2, Bắc Bộ đón thêm đợt không khí lạnh cường độ yếu. Hình thái này khiến thời tiết khu vực còn mưa nhỏ nhưng nền nhiệt giảm, độ ẩm cũng giảm.

Ngay sau đó, không khí lạnh tăng cường vào ngày 8-9/2 (tức 28-29 tháng Chạp) giúp Bắc Bộ kết thúc tình trạng mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Lúc này, nồm ẩm có thể chấm dứt.

Dịp Tết Nguyên đán, thời tiết miền Bắc duy trì nhiều mây, rét sâu về đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất 12-15 độ C. Vùng núi và trung du có thể rét đậm, có nơi rét hại. Mưa chỉ xuất hiện với lượng nhỏ và rải rác.

Trong khi đó, mưa khả năng tập trung ở khu vực Trung Trung Bộ. Tại các tỉnh, thành phố Nam Bộ, thời tiết nắng mạnh trong những ngày Tết Nguyên đán, rất ít khả năng xuất hiện mưa. Một số nơi có thể xuất hiện nắng nóng trên 35 độ C.

G.M

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan