Apple cam kết góp quỹ khắc phục cháy rừng Amazon

15:50 | 27/08/2019

359 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - CEO Apple Tim Cook mới đây cho biết, tập đoàn này sẽ quyên góp để giúp bảo tồn rừng Amazon sau khi khu vực này bị các đám cháy tàn phá.
apple cam ket gop quy khac phuc chay rung amazon
CEO Apple Tim Cook.

Ông Cook viết trên trang Twitter cá nhân: "Thật tàn khốc khi thấy các đám cháy hủy diệt rừng nhiệt đới Amazon, một trong những hệ sinh thái quan trọng nhất của thế giới. Apple sẽ quyên góp để giúp bảo tồn đa dạng sinh học và khôi phục lại rừng Amazon, địa điểm không thể thiếu ở châu Mỹ Latin".

Tuy nhiên, ông Cook không chia sẻ thêm thông tin về khoản quyên góp mà Apple dự định sẽ thực hiện.

Amazon hiện chiếm hơn một nửa diện tích rừng nhiệt đới còn lại của trái đất, được ví như "lá phổi của hành tinh". Song, nạn phá rừng tại đây đã trở thành vấn đề nhức nhối trong suốt 40 năm qua.

apple cam ket gop quy khac phuc chay rung amazon
Ông Cook nói về cháy rừng ở Amazon

Giới khoa học đã ghi nhận hơn 74.000 vụ cháy rừng tại Brazil trong năm nay, gần gấp đôi so với 40.000 vụ cháy xảy ra vào năm 2018.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro hiện đã huy động 44.000 người, chủ yếu là lực lượng quân đội, để tham gia khắc phục hậu quả do thảm họa cháy rừng Amazon gây ra.

Được biết, các thành viên nhóm G7 đã đồng ý cung cấp khoản tiền 20 triệu Euro (22 triệu USD) cho nỗ lực giải quyết cháy rừng Amazon. Các lãnh đạo G7 cũng nhất trí hỗ trợ kế hoạch trung hạn nhằm phục hồi rừng Amazon. Dự án sẽ được công bố tại Liên Hợp Quốc vào tháng 9.

Bảo Lam

Theo CNET