Anh triển khai thêm một tàu chiến đến vùng Vịnh

07:01 | 26/08/2019

175 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một tàu chiến mới của Anh, HMS Defender, được triển khai để bảo vệ các tàu thương mại ở eo biển Hormuz, vùng Vịnh, Bộ Quốc phòng Anh cho biết ngày 24/8.  
anh trien khai them mot tau chien den vung vinh
Tàu chiến HMS Defender

HMS Defender "sẽ tham gia vào các nỗ lực của Hải quân Hoàng gia nhằm đảm bảo việc đi lại an toàn của tàu thuyền ở Trung Đông", Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace cho biết trong một tuyên bố.

"Vương quốc Anh sẵn sàng bảo vệ quyền tự do hàng hải bất cứ khi nào", ông Wallace nói thêm.

HMS Defender rời cảng Portsmouth vào ngày 12/8 cùng với tàu HMS Kent. Hai tàu "hiện sẽ làm việc cùng với các đối tác quốc tế như là một phần liên minh bảo vệ an toàn hàng hải quốc tế" mà Vương quốc Anh tuyên bố gia nhập vào đầu tháng 8/2019.

Trước đó, Anh đã cử tàu chiến HMS Montrose đến vùng Vịnh, tàu này hiện vẫn đóng quân trong khu vực và cho đến nay đã thực hiện hơn 30 lượt bảo vệ tàu thương mại qua eo biển Hormuz, Bộ Quốc phòng Anh cho biết.

Căng thẳng đã gia tăng trong khu vực chiến lược này kể từ khi Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran vào tháng 5/2018, sau đó khôi phục các lệnh trừng phạt nặng nề với Iran. Nhiều tàu chở dầu đã bị tấn công phá hoại khi đi vào vùng Vịnh. Washington đổ lỗi cho Tehran, nhưng Iran phủ nhận mọi liên quan.

Vào ngày 19/7, Iran đã bắt giữ một tàu chở dầu mang cờ Anh, Stena Impero, ở eo biển Hormuz, 15 ngày sau khi tàu chở dầu Grace 1 của Iran bị Anh bắt giữ ở Gibraltar.

Ngày 15/9, chính quyền Gibraltar thông báo thả tàu Grace 1. Nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Thụy Điển ngày 23/8 cho biết Iran có thể sẽ thả tàu dầu Anh Stena Impero trong vài ngày tới.

anh trien khai them mot tau chien den vung vinhNhìn lại cuộc chiến tàu chở dầu ở vùng Vịnh
anh trien khai them mot tau chien den vung vinhHải quân Trung Quốc sẽ "phô trương lực lượng" ở vùng Vịnh?
anh trien khai them mot tau chien den vung vinhAnh chính thức tham gia liên minh của Mỹ bảo vệ an ninh hàng hải ở vùng Vịnh

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc