Anh đình chỉ xuất khẩu vũ khí sang Thổ Nhĩ Kỳ

16:39 | 16/10/2019

193 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Anh mới đây đã quyết định ngừng việc bán vũ khí cho Thổ Nhĩ Kỳ nhằm phản đối chiến dịch quân sự của nước này tại miền Bắc Syria.
anh dinh chi xuat khau vu khi sang tho nhi ky
Phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đụng độ với lực lượng người Kurd ở Syria

Quyết định của Anh về việc ngừng xuất khẩu vũ khí sang Thổ Nhĩ Kỳ được Ngoại trưởng Anh Dominic Raab công bố trước các nghị sĩ Anh trong buổi chiều ngày 15/10.

Ông Raab nói: "Ngay từ đầu, chúng tôi đã cảnh báo Thổ Nhĩ Kỳ rằng, Anh phản đối các hành động quân sự. Và đúng như chúng tôi lo ngại, chiến dịch quân sự này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự ổn định và an ninh trong khu vực".

Theo Ngoại trưởng Anh, nước này cùng các đối tác châu Âu đang hợp tác chặt chẽ nhằm đưa ra các biện pháp buộc Thổ Nhĩ Kỳ chấm dứt cuộc chiến tại Syria. Tuy nhiên, ông Raab cũng cảnh báo Anh cần phải hành động thận trọng.

Anh và Pháp hiện đang ưu tiên giải quyết số phận các tay súng mang quốc tịch các nước này gia nhập Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang bị giam giữ tại Iraq, cũng như miền Bắc Syria.

Thực tế, những kẻ khủng bố này đang tìm cách trốn thoát khỏi các trại giam của người Kurd, trong bối cảnh Thổ Nhĩ Kỳ mở cuộc tấn công vào miền Bắc Syria.

Trước đó, Đức, Pháp và Hà Lan cũng đã đình chỉ việc bán vũ khí cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Bình An

Guardian

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc