Angela Phương Trinh: "Nữ hoàng thị phi" tuổi 17

19:30 | 19/06/2013

2,204 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phi Thanh Vân có lẽ sẽ cảm thấy buồn lòng nếu biết rằng, ngôi vị “nữ hoàng scandal” của cô đang dần bị thay thế bởi một hậu bối chưa tốt nghiệp cấp II.

Thật ra thì người viết bài này cũng không muốn so sánh, so sánh bao giờ cũng khập khiễng, nhất là với nghệ sĩ, cái tôi vốn rất lớn và đôi khi cũng cần thiết phải lớn. Hơn nữa, cho dù liên tục dẫn đầu về độ hot trên các trang báo mạng, từ thảm họa âm nhạc, đến những phát ngôn thẳng thắn, hay thậm chí ngay cả chuyện gầy đi hay mập lên, Phi Thanh Vân vẫn được thừa nhận về mặt tài năng cũng như những đóng góp của cô cho nghệ thuật. Điện ảnh có vai diễn Phương Trinh đình đám một thời, người mẫu từng đạt giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam. Cho dù là vì giọng hát hay vì tò mò thì cô vẫn đắt sô trên các sân khấu ca nhạc trong và ngoài thành phố. Cái tên Phi Thanh Vân chưa bao giờ nguội trên mặt báo.

Tuy nhiên, cùng với việc liên tục dính thị phi, bà mẹ nhí Angela Phương Trinh đang dần được xem là một quả bom scandal trong showbiz Việt.

Angela Phương Trinh trở thành "nữ hoàng thị phi" ở tuổi 17

17 tuổi, gia tài diễn xuất của cô nàng thị phi có thể nói là rất đáng nể: 50 bộ phim thuộc đủ thể loại từ phim truyền hình cho đến điện ảnh. Từ vai diễn đầu tiên trong Kính vạn hoa của đạo diễn Minh Chung năm lên 7 tuổi, đến Mùa hè sôi động, Áo cưới thiên đường, Hoạ My, Hoa Xương Rồng, Nhất quỷ nhì ma, Thiên sứ lông bông… bất cứ vai diễn nào, cô cũng để lại trong lòng khán giả những ấn tượng nhất định.

Đặc biệt, là vai diễn trong Bà mẹ nhí, một bộ phim thuộc thể loại tình huống (sitcom) và bộ phim điện ảnh Mùi ngò gai khiến các nhà làm phim cũng như công chúng khó có thể phủ nhận tài năng diễn xuất của Lê Ngọc Phương Trinh. Và bà mẹ nhí trở thành vai diễn để đời, thành biệt danh của cô diễn viên trẻ đầy triển vọng, kể cả khi cô đã dần trượt dốc trong sự nghiệp và leo thang liên tục bằng scandal. Đến mức, bây giờ, nhắc đến cô, trong sự hình dung của công chúng chỉ còn là những cụm từ không mấy hay ho như tai tiếng, thị phi, sốc, sexy, táo bạo…

Từ ngoại hình đến lối sống, Angela Phương Trinh dường như đã trở thành một người hoàn toàn khác. Không còn vẻ nhí nhảnh, hồn nhiên, mỗi lần xuất hiện, với Angela Phương Trinh đều phải cực sốc. Cô mặc áo dài thì cũng phải hở gần nguyên ngực. Mặc đầm cũng phải khoét sâu tận rốn. Nữ diên viên tuổi 18 đã quá thành công khi còn ở tuổi thiếu nhi đang bị ví như một siêu sao đã đến tuổi hồi xuân cuống quýt níu kéo nhan sắc và bóng hào quang. Bằng cái cách tỏ ra mình còn… hấp dẫn.

Phương Trinh nhí nhảnh ngày nào đã hoàn toàn biến mất khỏi Angela Phương Trinh hiện tại

Thay vì học tiếp để bồi bổ kiến thức và phông nền văn hóa, thay vì rèn luyện kỹ năng diễn xuất vốn đã may mắn được trời ban, cô bỏ học từ năm lớp 9 và liên tục dùng đủ mọi chiêu trò, từ nói dối, đến chửi bới lại những người đã phê phán mình. Yêu đại gia hơn mình hàng chục tuổi, tuyên bố muốn đi kiểm tra trinh tiết để chứng minh không bán dâm, bảng điểm be bét, đi bar thác loạn, phát ngôn thiếu văn hóa…

Angela Phương Trinh vẫn và luôn là tâm điểm của dư luận như những ngày cô gây sốt với những vai nhí, nhưng là ở phương diện ngược lại. Từng có những vai diễn để đời, ngay khi còn rất trẻ, dường như, sóng gió showbiz đã khiến cho tài năng của cô bị lu mờ. Hay nói cách khác, Angela Phương Trinh dường như đã vướng phải một trong những bất hạnh mang tính định mệnh: thiếu niên đăng khoa! Có rất nhiều những tài năng sớm bộc lộ, đã sẩy chân trên con đường vươn tới ngôi sao đầy những hào quang hấp dẫn. Thiếu định hướng, thiếu người dìu dắt, sợi dây mong manh của thành - bại, tiếng - tai trong nghệ thuật đã kéo bà mẹ nhí sang bờ dốc bên kia của sự nghiệp.

Mặc những dèm pha, Phương Trinh vẫn thỏa sức khoe thân với bikini

Bỏ ngoài tai những lời dèm pha, góp ý, Phương Trinh khẳng định rằng việc chụp ảnh bikini cũng bình thường, mà quên rằng cô mới 17 tuổi, lứa tuổi mà bạn bè cô còn mặc áo dài trắng tinh khôi đến trường. “Chỉ cần cát - sê hợp lý thì em sẽ nhận lời vì đơn thuần đó cũng chỉ là công việc mà thôi, em cần kiếm tiền mà” - với quan điểm nghề nghiệp như vậy, chuyện một diễn viên tài năng đáng yêu thuở nào trở thành gái hư, tâm điểm của mọi rắc rối thị phi trong showbiz hiện nay cũng là điều dễ hiểu.

Xây khó đập dễ, trường hợp của Angela Phương Trinh liệu có thể xem là bài học đắt giá cho những tài năng nghệ thuật sớm được phát hiện nhưng thiếu sự kèm cặp dạy dỗ đến nơi đến chốn?

Ha Ny