Ấn tượng, bổ ích hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật cho công nhân lao động tỉnh Vĩnh Phúc

17:45 | 25/10/2019

460 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 25/10, Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức  mít tinh hưởng ứng Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa (XHCN) Việt Nam; Chung kết hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật cho công nhân lao động tỉnh Vĩnh Phúc năm 2019. 

Các đồng chí Uông Ngọc Thuẩn – Phó vụ trưởng Vụ phổ biến giáo dục pháp luật, Bộ Tư pháp; Nguyễn Văn Bắc - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tư pháp;Nguyễn Thị Thúy Hà – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh và hàng trăm đoàn viên công đoàn, công nhân lao động (CNLĐ) đến từ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đến dự và cổ vũ Hội thi.

Ấn tượng, bổ ích hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật cho công nhân lao động tỉnh Vĩnh Phúc
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Thị Thúy Hà phát biểu

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Thị Thúy Hà thông tin về ý nghĩa của Ngày pháp luật nước Cộng hòa XHCN Việt Nam nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, doanh nhân và nhân dân cả nước.

Hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật là một trong chuỗi các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho CNLĐ năm 2019 do LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức.

Ấn tượng và bổ ích…

Hội thi được tổ chức bằng hình thức sân khấu hóa. Vòng chung kết cấp tỉnh có 6 đội thi đến từ các công đoàn cơ sở, đây là những đội xuất sắc nhất đã vượt qua vòng thi cấp cụm. Tại vòng chung kết, các đội thi tiếp tục trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, tìm hiểu kiến thức và tiểu phẩm.

Với ý tưởng sáng tạo, đầu tư công phu, phần chào hỏi hấp dẫn, độc đáo không chỉ ở màn nghệ thuật quần chúng, ở các video, hình ảnh giới thiệu về đơn vị mà ở thông điệp của mỗi đội thi, như “Pháp luật là sợi dây liên kết của chúng tôi”, “Thượng tôn pháp luật là thịnh vượng của doanh nghiệp” của Công ty Cổ phần Prime Vĩnh Phúc; “Nơi không có pháp luật thì sẽ không có sự công bằng” của Công ty TNHH MTV Thủy Lợi Liễn Sơn;…

Ấn tượng, bổ ích hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật cho công nhân lao động tỉnh Vĩnh Phúc
Một nội dung trong phần thi kiến thức

Phần thi tìm hiểu kiến thức, các đội thi tranh tài, thể hiện sự hiểu biết pháp luật của mình thông qua trả lời các câu hỏi xoay quanh Bộ Luật Lao động năm 2012, Luật Công đoàn, Luật BHXH, BHYT, Luật ATVSLĐ, Luật Việc làm…

Phần thi tiểu phẩm diễn ra trong không khí sôi nổi, hấp dẫn. Các nội dung quy định của pháp luật tưởng như khô khan đã được cụ thể hóa bằng những hình ảnh minh họa, dẫn chứng sinh động. Các diễn viên không chuyên đến từ 6 đội thi đã khéo léo chuyển tải một cách mềm mại thông qua từng câu chuyện xảy ra trong thực tiễn lao động, sản xuất, trong đời sống của CNLĐ giúp người xem dễ hiểu, dễ nhớ hơn.

Hội thi đã đạt được những kết quả bất ngờ và đọng lại nhiều ấn tượng trong lòng mỗi thí sinh và những người tham dự, cổ vũ. Ban Tổ chức đã trao giải 01 nhất cho Công ty Cổ phần Prime Vĩnh Phúc; 02 giải nhì; 03 giải ba, 06 giải phụ cho đội có màn chào hỏi, tiểu phẩm ấn tượng, có ý nghĩa xuất sắc.

Ấn tượng, bổ ích hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật cho công nhân lao động tỉnh Vĩnh Phúc
Ban Tổ chức trao giải cho các cá nhân, tổ chức đạt giải

Hình thức tuyên truyền hiệu quả

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Thị Thúy Hà cho biết, tuy là hội thi nhưng hình thức khá nhẹ nhàng, mang lại hiệu quả cao trong phổ biến các quy định của pháp luật; là dịp để đội ngũ CNLĐ, cán bộ công đoàn cơ sở giao lưu, học hỏi, trau dồi kiến thức pháp luật, tuyên truyền giúp nhau hiểu và chấp hành pháp luật. Qua đó, góp phần xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp, đồng thời, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cũng theo Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Thị Thúy Hà thì từ hội thi lần này, LĐLĐ tỉnh mong muốn tìm ra nhiều hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật hiệu quả hơn đến đoàn viên công đoàn, CNLĐ tại cơ sở; thúc đẩy và tạo dựng phong trào thi đua tìm hiểu pháp luật, giúp đoàn viên, CNLĐ hiểu và tuân thủ các quy định một cách tốt hơn, hạn chế những hành vi vi phạm pháp luật.

Ngọc Tú

Mạng xã hội là “con dao hai lưỡi”
Công đoàn TKV: Chia sẻ khó khăn với công nhân địa chất
Đảm nhận nhiều công trình việc khó
Công đoàn Việt Nam nhận Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ 3

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc