Ấn Độ thúc đẩy xây dựng các khu công nghiệp sản xuất thiết bị điện mặt trời

09:00 | 22/08/2020

593 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Năng lượng tái tạo và Năng lượng mới Ấn Độ Raj Kumar Singh cho biết, Ấn Độ đang xem xét 7 địa điểm gần các cảng biển lớn để quy hoạch xây dựng các khu công nghiệp sản xuất thiết bị điện mặt trời.
an do thuc day xay dung cac khu cong nghiep san xuat thiet bi dien mat troiTriển vọng sản xuất hydro từ bức xạ mặt trời
an do thuc day xay dung cac khu cong nghiep san xuat thiet bi dien mat troiDự án điện mặt trời lớn nhất thế giới qua tuyến cáp ngầm dưới biển
an do thuc day xay dung cac khu cong nghiep san xuat thiet bi dien mat troi

Quốc gia này hiện đang kích thích các nhà sản xuất thiết bị điện mặt trời trong nước, nhằm giảm sự phụ thuộc vào nhập khẩu nước ngoài và đáp ứng mục tiêu tăng công suất điện mặt trời lên 100 GW vào năm 2022.

Hiện Ấn Độ đang phải nhập khẩu 80% linh kiện, thiết bị điện mặt trời từ Trung Quốc. Để bảo vệ ngành sản xuất trong nước, Bộ này đã đề xuất áp thuế nhập khẩu đối với các thiết bị, linh kiện điện mặt trời ở mức 15-20%.

Song song với đó là gia hạn mức thuế phòng vệ 14,9% đối với các sản phẩm pin và tế bào quang điện nước ngoài thêm 1 năm. Mức thuế này sẽ duy trì đến ngày 28/1/2021, sau đó giảm xuống còn 14,5% đến ngày 29/7/2021, áp dụng đối với tất cả pin mặt trời và tế bào quang điện nhập khẩu từ Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam.

Theo công ty Fitch Solutions, việc đánh thuế 2 lần đối với các thiết bị năng lượng mặt trời nhập khẩu thông quan thuế nhập khẩu và thuế phòng vệ có thể làm tăng chi phí đáng kể cho các dự án, khiến một số lượng lớn dự án phải hủy bỏ hoặc không khả thi về mặt tài chính.

Viễn Đông