Amazon dự kiến sử dụng nhân viên là robot

14:56 | 14/06/2021

388 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo một bài đăng trên blog của Amazon, công ty dự kiến ​​sẽ có nhân viên robot để đảm bảo môi trường làm việc an toàn hơn.

Hiện tại, Amazon đang có các trung tâm thực hiện ở một số nơi trên thế giới. Nhân viên chọn hoặc xếp các mặt hàng lên kệ di động là một phần trong quá trình hoàn thành đơn đặt hàng của khách hàng. Để giảm thiểu nhu cầu nhân viên phải với tay lên hoặc cúi xuống khi lấy đồ, Amazon đang thử nghiệm một hệ thống máy trạm mới có tên là “Ernie”. Ernie có khả năng tháo rời khỏi kệ và sử dụng cánh tay robot để giao hàng cho nhân viên, từ đó họ có thể ở vị trí thoải mái, ổn định và thân thiện hơn trong khi làm việc.

Amazon dự kiến sử dụng nhân viên là robot
Amazon dự kiến sử dụng nhân viên robot

Kevin Keck, Giám đốc Công nghệ tiên tiến trên toàn thế giới của Amazon cho biết: “Chúng tôi nổi tiếng với đam mê đổi mới cho khách hàng, nhưng có thể đổi mới bằng robot cho nhân viên là điều giúp chúng tôi có thêm động lực mỗi ngày”.

“Thay đổi với một robot như Ernie thật thú vị tuy việc này không làm cho quá trình diễn ra nhanh hơn nhưng chúng tôi lạc quan rằng dựa trên thử nghiệm của chúng tôi, Ernie có thể giúp các cơ sở của chúng tôi an toàn hơn cho nhân viên”, Keck cho biết trong bài đăng trên blog của Amazon.

Nhân viên robot khác là Bert, một trong những robot di động tự lập đầu tiên của Amazon, hay còn gọi là AMR. Các AMR như Bert, đang được thử nghiệm để điều hướng tự động qua các cơ sở với công nghệ điều hướng, nhận thức và an toàn tiên tiến do Amazon phát triển.

Amazon cho rằng với Bert, robot không còn cần phải bị giới hạn trong các khu vực hạn chế. Điều này có nghĩa là trong tương lai, một nhân viên có thể triệu tập Bert để mang các vật phẩm qua một cơ sở. Hơn nữa, Bert có thể di chuyển các mặt hàng lớn hơn, nặng hơn hoặc sử dụng xe đẩy để vận chuyển nhiều gói hàng qua các cơ sở của chúng tôi. Bằng cách thực hiện những chuyển động đó, Bert có thể giúp giảm bớt căng thẳng cho nhân viên.

Ngoài ra, Keck cho biết: “Vai trò của robot và công nghệ tiên tiến không chỉ có thể đóng góp vào việc đổi mới cho khách hàng mà còn giúp làm cho môi trường làm việc của chúng tôi an toàn hơn". Ông nói thêm: “Sức khỏe và sự an toàn của nhân viên là ưu tiên số một của chúng tôi".

Amazon sắp đưa công nghệ thanh toán tự động vào các siêu thị lớnAmazon sắp đưa công nghệ thanh toán tự động vào các siêu thị lớn
Amazon kiếm lời từ đâu?Amazon kiếm lời từ đâu?
Chuyển đổi kinh doanh mùa dịch: Gọi tên AmazonChuyển đổi kinh doanh mùa dịch: Gọi tên Amazon
Walmart “thu mình” để đấu với AmazonWalmart “thu mình” để đấu với Amazon
Amazon vượt 1 tỷ USD doanh thu ngày trong năm 2020Amazon vượt 1 tỷ USD doanh thu ngày trong năm 2020

PV

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps