Ấm áp ngày Giỗ Tổ sân khấu

11:53 | 17/09/2013

4,160 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Hằng năm đúng vào ngày 12/8 âm lịch thì đông đảo giới nghệ sĩ lại tụ hội bên bàn thờ Tổ nghiệp. Năm nay, tại TP HCM có rất nhiều hoạt động của giới nghệ sĩ hướng về nghiệp Tổ ngành sân khấu trong 3 ngày 15, 16 và 17/9 (nhằm ngày 11, 12 và 13/8 âm lịch).

Năm nay, Hội Sân khấu TP HCM long trọng tổ chức Giỗ Tổ và kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Ban ái hữu nghệ sĩ TP HCM tại Khu dưỡng lão nghệ sĩ TP HCM.

Các nghệ sĩ đến thắp hương Tổ nghiệp tại trụ sở Ban ái hữu Hội Nghệ sĩ Sân khấu TP HCM

Tối 16/9, chương trình “Giỗ Tổ sân khấu lần I” chào mừng Ngày sân khấu Việt Nam tại sân 4A Nhà văn hóa Thanh Niên với nhiều hoạt động văn hóa như đờn ca tài tử, giao lưu với văn nghệ sĩ đã đạt được nhiều thành tựu và hóa trang các nhân vật sân khấu đã được tổ chức trước khi diễn ra chương trình nghệ thuật do Nhà văn hóa Thanh Niên và Đài truyền hình TP HCM phối hợp tổ chức.

Nghệ sĩ Kim Xuân (áo trắng) cùng các nghệ sĩ trẻ trong ngày giỗ Tổ

Giỗ Tổ sân khấu là dịp để các nghệ sĩ gặp gỡ, trao đổi, thăm hỏi và cùng thắp hương khấn Tổ nghiệp. Tất cả cùng cầu mong cho sân khấu mãi sáng đèn để người nghệ sĩ được cống hiến hết tài năng của mình cho nghiệp Tổ, sân khấu và công chúng.

Nghệ sĩ Hoài Linh trong ngày giỗ Tổ

Các sân khấu kịch ở TP HCM đều tổ chức lễ cúng Tổ riêng. Trong đó, Sân khấu Kịch Sài Gòn tổ chức cúng Tổ tại rạp Đại Đồng, Sân khấu Kịch Hồng Vân cúng Tổ tại Sân khấu kịch Phú Nhuận, Sân khấu IDECAF buổi sáng tổ chức cúng Tổ, sau đó đãi tiệc tại nhà hàng Nón lá, để các nghệ sĩ tề tựu sau một năm lao động nghệ thuật.

Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang tổ chức cúng Tổ tại rạp Thủ Đô và biểu diễn các vở tuồng, chương trình được khán giả cổ vũ với sự tham gia của NSƯT Vũ Linh, Vũ Luân, Tú Sương, NSƯT Thoại Mỹ… 

Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ TP HCM đã tổ chức cúng Tổ và ra mắt CLB Diễn viên trẻ với sự tham gia của 80 diễn viên vừa tốt nghiệp hai trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM và Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP HCM, do NSƯT Việt Anh làm chủ nhiệm.

Cũng dịp này, nghệ sĩ Tấn Beo cúng Tổ tại nhà riêng và thông báo với bạn bè, tối 19/9, anh sẽ tổ chức suất hát đặc biệt tại sân khấu Trống Đồng, nhằm giúp đỡ nghệ sĩ cải lương Tâm Tâm đang chờ ghép hộp sọ sau vụ tai nạn thương tâm.

Một số hình ảnh khác trong 3 ngày Giỗ Tổ tại TP HCM

Nghệ sĩ Ngọc Giàu và nghệ sĩ Hồng Nga cùng đông đảo giới nghệ sĩ bên bàn thờ Tổ nghiệp

Nghệ sĩ trẻ bên bàn thờ Tổ nghiệp

Chuẩn bị cho đêm diễn kỷ niệm ngày giỗ Tổ tại Nhà văn hóa Thanh Niên

Nghệ sĩ cải lương Cẩm Tiên và Châu Thanh trong ngày hội sân khấu Việt Nam tại TP HCM

Các nghệ sĩ cúng heo quay tại bàn thờ Tổ do Sân khấu Nụ Cười Mới tổ chức

Quyên góp ủng hộ Trại dưỡng lão Nghệ sĩ

 

Nguyệt Anh