Algeria mời chào các công ty năng lượng Mỹ

20:59 | 15/03/2023

815 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mặc dù vai trò của Algeria trên thị trường năng lượng đã được củng cố trong những tháng gần đây, nhưng Algeria vẫn đang nỗ lực để tăng sức hấp dẫn của ngành công nghiệp dầu khí nước này.
Algeria mời chào các công ty năng lượng Mỹ
Bộ trưởng Năng lượng và Mỏ của Algeria, ông Mohamed Arkab, đã nói chuyện với một số người đứng đầu của các công ty năng lượng Mỹ

Bên lề Hội nghị CERAWeek thường niên, kết thúc vào thứ Sáu ngày 10/3, Bộ trưởng Năng lượng và Mỏ của Algeria, ông Mohamed Arkab, đã nói chuyện với một số người đứng đầu của các công ty năng lượng Mỹ. Về cơ bản, những trao đổi tập trung vào đầu tư trong lĩnh vực hydrocarbon, phù hợp với chiến lược năng lượng của Algeria.

Ông Mohamed Arkab đã trao đổi với ông Steve Hummel và ông Joe Belling, hai nhà quản lý của Chart Energy, một công ty chuyên xử lý khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) và triển khai cơ sở hạ tầng khí đốt ở Mỹ.

Bộ trưởng Mohamed Arkab đã thảo luận với họ về các cơ hội đầu tư trong lĩnh vực khí đốt của Algeria. Để đạt được mục tiêu này, các bên liên quan dự kiến có kế hoạch chính thức hóa quan hệ đối tác, trước đó sẽ tổ chức các cuộc họp của các chuyên gia từ Sonatrach và Chart Energy, liên quan đến các giải pháp công nghệ hiện đại trong lĩnh vực hóa dầu và phục hồi các nhà máy lọc khí tự nhiên và khí tự nhiên hóa lỏng”.

Ngoài ra, ông Mohamed Arkab cũng đã nói chuyện với ông Craig Damon, Giám đốc điều hành Trung tâm thí nghiệm Turbomachinery, chuyên nghiên cứu, đào tạo và phát triển chuyên môn trong lĩnh vực năng lượng.

Hai quan chức đã đề cập đến “triển vọng hợp tác và trao đổi kinh nghiệm”, điều này sẽ mang lại lợi ích cho các nhà lãnh đạo của công ty đại chúng Sonatrach và Sonelgaz, với mục đích tăng cường kỹ năng vận hành và kỹ thuật của họ trong lĩnh vực hydrocacbon và “chuyển dịch năng lượng”.

Algeria dự toán giá dầu ở mức 60 USD trong luật ngân sách đến năm 2025Algeria dự toán giá dầu ở mức 60 USD trong luật ngân sách đến năm 2025
Algeria lập kế hoạch đầu tư khủng vào hoạt động tìm kiếm và khai thác dầu khíAlgeria lập kế hoạch đầu tư khủng vào hoạt động tìm kiếm và khai thác dầu khí
Chevron hướng tới Algeria, quan tâm khí đá phiếnChevron hướng tới Algeria, quan tâm khí đá phiến

Nh.Thạch

AFP