Ai sẽ kế ngôi Hoa hậu Đặng Thu Thảo?

14:22 | 08/04/2015

2,681 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cuộc thi Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long mùa thứ 2 đã chính thức khởi động. Ở mùa đầu tiên vào năm 2012, Hoa khôi Đặng Thu Thảo đã chiến thắng đầy thuyết phục và ngay sau đó, người đẹp này đã đăng quang Hoa hậu Việt Nam.

Với tiêu chí tôn vinh giá trị đức - tri - thể - mỹ của thiếu nữ Việt Nam, cuộc thi Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2015 đã chính thức khởi động vòng sơ khảo từ ngày 01/4 - 20/5. Cuộc thi do UBND Tỉnh Cần Thơ và Công ty TNHH Quảng cáo Thương mại Sen Vàng phối hợp với tổ chức.

Đặc biệt, cuộc thi năm nay nằm trong khuôn khổ của “Tuần lễ du lịch xanh Đồng bằng sông Cửu Long năm 2015”. Tuần lễ này được Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, UBND Thành phố Cần Thơ và các bộ, ngành, địa phương phối hợp cùng Công ty Sen Vàng tổ chức.

Hoa khôi Đặng Thu Thảo của cuộc thi Hoa khôi ĐBSCL 2012

Tuy "tuổi đời" còn "rất trẻ" nhưng Hoa khôi ĐBSCL đã ghi được nhiều dấu ấn đặc biệt ở mùa đầu tiên năm 2012 với sự đăng quang đầy thuyết phục của Hoa khôi Đặng Thu Thảo.

Đồng thời ngay sau đó, người đẹp này đã giành được ngôi vị cao nhất của Hoa hậu Việt Nam 2012. Qua đó, cuộc thi này đã nhận được nhiều lời khen ngợi là nơi vinh danh những nét đẹp tinh hoa, chân phương, rạng rỡ của các thiếu nữ trên khắp cả nước.

Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo

Tuy mang tên là Hoa khôi ĐBSCL nhưng đây là cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia, dành cho thiếu nữ tuổi từ 18 - 25 trên toàn quốc. Thể lệ của cuộc thi cũng như bao cuộc thi nhan sắc khác, thí sinh phải tốt nghiệp THPT trở lên, chưa qua chuyển giới, chưa phẫu thuật thẩm mỹ…

Và tất nhiên là không thiếu điều kiện "chưa lập gia đình, chưa sinh con". Cụ thể, Ban tổ chức giải thích rằng, điều kiện này được hiểu là: thí sinh chưa làm đám cưới theo truyền thống Việt Nam và chưa đăng ký kết hôn lần nào.

Còn nhớ, tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, thể lệ thí sinh "chưa từng sống thử" đã tạo nên cuộc tranh cãi sôi nổi của dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng, thể lệ này là vô lý và rất khó để tiến hành đánh giá chính xác. Rất may, cuộc thi đã kết thúc mà không có lùm xùm nào từ thể lệ "lạ" này!

Ngoài ra, Ban tổ chứcHoa khôi ĐBSCL 2015 cũng cho biết những thí sinh đã lọt vào Top 10 Hoa hậu Việt Nam 2014; Hoa khôi đồng bằng 2012; đáp ứng đủ các điều kiện bắt buộc cơ bản sẽ được miễn thi Vòng Sơ khảo. Thí sinh đã đạt danh hiệu Hoa hậu, Á hậu, Hoa khôi,  Á khôi tại các cuộc thi sắc đẹp cấp Quốc gia diễn ra trong năm 2013 & 2014 thì được vào thẳng Vòng Chung kết.

Cơ cấu giải thưởng Hoa khôi ĐBSCL khá đa dạng, gồm 1 giải Hoa khôi ĐBSCL 2015, Á khôi 1 và Á khôi 2. Ngoài ra, cuộc thi còn có các danh hiệu: Người đẹp Tài năng; Người đẹp Du lịch (người đẹp am hiểu về kiến thức văn hóa, du lịch vùng ĐBSCL nói riêng và Việt Nam nói chung); Người đẹp áo dài, Người đẹp hình thể; Người đẹp truyền hình (Do khán giả truyền hình bình chọn); Giải Làn da đẹp; Gương mặt khả ái.

Hoa khôi và Á khôi 1, 2 của Hoa khôi ĐBSCL 2012

Đêm Chung kết dự kiến diễn ra vào ngày 27/6 tại TP Cần Thơ, đồng thời được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình TP Hồ Chí Minh và các kênh thuộc khu vực ĐBSCL.

Website chính thức của cuộc thi: hoakhoidongbang.com

L.Trúc (Tổng hợp)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps