9X giết vợ: Cạo trọc đầu, vào chùa cầu siêu

21:19 | 29/12/2014

2,372 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều ngày 29/12, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Cao Xuân Quát (ở phường Xuân Đình, quận Bắc Từ Liêm) về hành vi giết người.

>> "9X giết vợ rồi viết lên facebook" ra đầu thú

Bị can 24 tuổi này được xác định chính là hung thủ sát hại vợ mình, chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh Trang (24 tuổi).

Ngày 26/12, sau 8 ngày gây án, Quát trở về Hà Nội và đến trụ sở cơ quan công an đầu thú.

Theo lời khai của bị can Cao Xuân Quát, hắn và chị Trang yêu nhau từ khi cả hai đang học THPT. Đến giữa năm 2013 thì kết hôn. Dù tốt nghiệp đại học chuyên ngành công nghệ thông tin nhưng Quát vẫn chưa xin được việc làm. Để trang trải cuộc sống, Quát nhận viết phần mềm và góp tiền mở cửa hàng bán túi xách với người em trai.

Cao Xuân Quát tại cơ quan công an.

Tháng 4/2014, để thuận lợi cho việc làm ăn, chị Trang đã xin phép bố mẹ chồng đưa con trai về ở nhà bố mẹ đẻ, ngày cuối tuần mới về nhà chồng. Tối ngày 18/12, Quát đến nhà bố mẹ vợ thăm con và ngủ qua đêm. Sáng hôm sau, hắn đi bộ ra ngoài và nói có bạn đến đón về. Đầu giờ chiều cùng ngày, Quát quay lại bảo chị Trang thu dọn đồ đạc để về nhà nội.

Về đến nhà, hai vợ chồng Quát xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc tức giận chị Trang dọa sẽ đi lấy người khác. Nghĩ vợ nói thật, Quát dùng chiếc ghế gỗ của bàn trang điểm đập vào đầu vợ. Mặc cho người vợ van xin, Quát vẫn không buông tay. Không dừng lại ở đó, Quát vớ chiếc khăn xô của con trai siết chặt cổ vợ. Đến khi thấy nạn nhân đã tử vong, Quát kéo chăn phủ lên rồi khóa cửa phòng. 

Sau khi rửa sạch vết máu dính trên người, Quát vào phòng của bố mẹ cạy tủ lấy một số tiền rồi bỏ đi. Chiều hôm gây án, hắn rủ bạn bè đi nhậu định kể lại sự việc nhưng rồi lại thôi. Tan cuộc nhậu, Quát mượn xe của người bạn đi đến đường Lê Thanh Nghị (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chơi điện tử.

Khoảng 23h cùng ngày, Quát mở điện thoại thấy có nhiều cuộc gọi lỡ và tin nhắn. Biết mọi người đã phát hiện chị Trang tử vong và nghi mình là thủ phạm nên hắn bỏ xe máy của người bạn tại quán game và rồi ra Bến xe Nước Ngầm, bắt đầu cuộc hành trình trốn chạy.

Khi chạy trốn tới Nghệ An, Quát đến một ngôi chùa và cầu siêu cho vợ. Sau đó hắn tiếp tục hành trình bỏ trốn vào Huế, TP Hồ Chí Minh.

Tại TP Hồ Chí Minh, Quát vào một cửa hàng Internet rồi lên trang facebook cá nhân có tên “Quát Quằn Quại” tự thú hành vi giết vợ. Sau đó hắn bắt xe lên Đà Lạt (Lâm Đồng) rồi quay về Nha Trang (Khánh Hòa). Đi tới đâu Quát cũng tìm đến đền, chùa để cầu siêu cho vợ. Thậm chí, Quát còn tự cạo trọc đầu để sám hối.

Quát khai: "Đi để biết mọi nơi vì sợ sau này vào tù không còn cơ hội. Đồng thời cũng để cầu cho vong linh người vợ trẻ được siêu thoát".

Để tránh sự truy đuổi của lực lượng công an, không nơi nào Quát ở lại quá 2 giờ đồng hồ. Trong suốt một tuần trốn chạy, thức ăn chủ yếu của Quát chỉ là bánh mỳ và sữa. Duy chỉ có 2 lần Quát ăn tử tế đó là một bát bún ở Huế và bữa cơm trưa trước khi đầu thú.

Biết mình đang bị truy đuổi, Quát không xuất trình Chứng minh nhân dân ở bất cứ nhà nghỉ nào. Suốt quá trình bỏ trốn, Quát chỉ một lần gọi điện về hỏi tình hình của con trai. Được bố mẹ động viên, Quát đã bắt xe về Hà Nội và đến trụ sở công an đầu thú.

Thiên Minh (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc