"9X giết vợ rồi viết lên facebook" ra đầu thú

10:15 | 29/12/2014

1,460 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 29/12, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đang tạm giữ đối tượng Cao Xuân Quát về hành vi giết người.

>> Sát hại vợ, 9X viết Facebook tự thú trên đường trốn chạy

Chiều ngày 19/12, tại nhà số 1/21 ngõ 126 Xuân Đỉnh (phường Xuân Đình, quận Bắc Từ Liêm) đã xảy ra một vụ án mạng kinh hoàng. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh Trang (24 tuổi).

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an thu giữ được một chiếc chân bàn dính nhiều vết máu bên cạnh thi thể nạn nhân, là hung khí gây án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra xác định, nghi phạm giết chị Trang là Cao Xuân Quát - chồng của nạn nhân. Sau khi gây án, Quát đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Được biết, Quát từng tốt nghiệp đại học chuyên ngành công nghệ thông tin của một trường đại học danh tiếng trên địa bàn Hà Nội. Hiện thanh niên 24 tuổi này vẫn chưa có việc làm và chỉ tự viết phần mềm tại nhà.

Cao Xuân Quát (bên trái).

Tháng 5/2013, Quát kết hôn với chị Trang. Hai vợ chồng Quát không ra ở riêng mà sống chung cùng bố mẹ chồng, hiện đã có với nhau một bé trai gần một tuổi. Tháng 4/2014, để thuận lợi cho việc làm ăn, chị Trang đã xin phép bố mẹ chồng đưa con trai về ở nhà bố mẹ đẻ, ngày cuối tuần mới về nhà chồng.

Tối ngày 18/12, Cao Xuân Quát đến nhà bố mẹ vợ thăm con và ngủ qua đêm. Sáng hôm sau, hắn đi bộ ra ngoài và nói có bạn đến đón về. Đầu giờ chiều cùng ngày, Quát quay lại bảo chị Trang thu dọn đồ đạc để về nhà nội. Về đến nhà, hàng xóm nghe thấy hai vợ chồng Quát to tiếng với nhau. Sau đó, Quát khóa cửa phòng bỏ đi.

Khoảng 16h30, ông Cao Xuân Quyền (bố đẻ Quát) cùng vợ đi làm về thấy xe máy của Quát đã được khóa và để sát cửa ra vào. Nghĩ rằng Quát đang ngủ nên ông Quyền không lên kiểm tra. Đến gần 19h cùng ngày, ông Quyền nhiều lần lên gọi Quát xuống ăn cơm nhưng không thấy trả lời. Ông lên tầng 4 gọi Quát, phát hiện cửa phòng bị khóa nên ông lấy chìa khóa mở thì phát hiện con dâu đã tử vong. Tại phòng ngủ của vợ chồng ông Quyền, tủ gỗ bị cậy phá từ phía sau. Số tiền 50 triệu đồng ông Quyền để trong tủ đã bị mất.

Sau hơn một tuần Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp cùng gia đình làm công tác vận động, chiều ngày 26/12, Cao Xuân Quát đã đến cơ quan điều tra đầu thú.

T.M (tổng hợp)