Thứ hai 20/01/2020 13:31

8 sai lầm giảm cân của nàng công sở

09:05 | 26/05/2014

|
Bỏ bữa sáng, nhịn ăn, chỉ ăn trái cây và rau xanh là những nguyên nhân khiến bạn giảm cân không thành công. Hơn nữa đây còn là những việc làm phản khoa học và không mang lại tác dụng giảm cân như mong muốn.

>> 3 thói quen ăn uống làm mất dáng đẹp

>> Mẹo giảm béo bụng của nàng công sở

1. Nhịn ăn

Nhiều nàng công sở áp dụng phương pháo nhịn ăn để giảm cân. Tuy nhiên, đây là một trong những cách tồi tệ nhất để giảm cân vì nó sẽ buộc cơ thể của bạn để lưu trữ chất béo. Phương pháp này không những không giảm cân mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe trong thời gian thực hiện và bạn dễ trở lại điểm xuất phát kết thúc thời hạn nhịn ăn.

2. Bỏ bữa sáng

Những nàng công sở  muốn giảm cân thường có quan niệm chỉ cần ăn ít đi là trọng lượng cơ thể cũng giảm đi, vì vậy họ thường có xu hướng nhịn ăn sáng  nhịn hoàn toàn cho đến bữa trưa. Việc này rất nguy hai cho sức khỏe, làmgiảm quá trình trao đổi chất, rối loạn tiêu hóa.

Việc bỏ bữa sáng còn làm cơ thể nạp nhiều thức ăn hơn vào bữa trưa, khiến cho công cuộc giảm cân hoàn toàn thất bại, trọng lượng cơ thể thậm chí tăng lên nhanh chóng hơn.

3. Chỉ bồi dưỡng thức ăn không chứa chất béo

Nhiều nàng công sở không biết rằng: thức ăn không chứa chất béo không có nghĩa là chúng không chứa calo. Mặc dù đúng là tiêu thụ ít chất béo sẽ giúp đàn bà nhanh lấy lại vóc dáng hơn nhưng chọn một chế độ ăn uống hoàn toàn không chứa chất béo lại không được khuyến khích.

Khi chọn chế độ ăn không có chất béo, nàng công sở sẽ nạp nhiều carbohydrates và đường vào các bộ phân cơ thể, do đó, lượng calo tăng lên cũng là nguồn gốc khiến các nàng  khó giảm béo.

Các loại thực phẩm ít chất béo như hoa quả khô, các loại hạt, đậu, sữa, sữa chua, bánh quy… có chứa một lượng calo không nhỏ. Vì vậy, tiêu thụ chúng cũng là một trong một số nguyên nhân gây thừa cân, do lượng calo vào cơ thể quá nhiều.

4. Không bao giờ ăn đường

Thật không công bằng khi đổ lỗi hoàn toàn cho đường mà không xem xét kỹ càng cách ăn uống và tiêu thụ hoạt chất này vào cơ thể. Thực tế đã chứng minh, carbonhydrate không thể được gỡ bỏ bởi chúng đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát chất béo và cân bằng khối lượng mỡ - cơ nạc trên các vùng các bộ phân cơ thể dễ béo. Để đơn giản hóa mọi việc, đàn bà chỉ cần ghi nhớ nguyên tắc đơn giản sau: Ăn nhiều carb khi phải hoạt động nhiều, ăn ít hơn nếu phụ nữ chỉ ngồi và đánh máy cả ngày.

5. Giảm lượng calo đột ngột

Với kiểu ăn kiêng truyền thống đòi hỏi phái yếu phải ăn thức ăn có một lượng calo thấp vừa phải để giảm béo, do đó bạn phải ăn ít. Nhưng cho những người mong muốn giảm được một khối lượng lớn trọng lượng cơ thể thì việc giảm khẩu phần ăn một ngày từ 1000 – 2000 calo là một trách nhiệm khá khó khăn và nhàm chán. Với những người thường xuyên sử dụng khẩu phần ăn kiêng để giảm từ 2200 – 2500 calo có thể gây một cú sốc lớn cho cơ thể.

6. Ăn rau xanh, trái cây thay cơm

Có một lầm tưởng là trái cây và rau xanh thì không gây béo. Nếu bạn ăn với lượng vừa đủ thì sẽ tốt cho cơ thể nhưng sẽ có tác dụng ngược lại nếu ăn quá nhiều. Bởi vì trong trái cây có nhiều đường đơn, nước trái cây đóng hộp cũng có pha thêm đường… Vậy nên, bạn hãy ăn hoa quả tươi và ăn không quá 300gr mỗi ngày.

7. Không chịu thay đổi thực đơn

 

Những người thừa cân thường xuyên ăn những loại thực phẩm không cố định. Thậm chí là tham ăn. Những người ăn kiêng theo kiểu truyền thống thường tin tưởng sử dụng những loại thức ăn hỗn hợp. Việc tin tưởng sử dụng một thực đơn điển hình trong tuần đối với những bữa ăn để thay đổi kiểu ăn với những người cần ăn kiêng là một việc khá khó khăn. Từ việc tạo ra thực đơn đối với các thành phần dinh dưỡng, số lượng, cách chế biến thực phẩm đòi hỏi một cách nghiêm túc và kiên trì trong khoảng thời gian dài và điều này cũng khó thực hiện.

8. Nhịn đói khi tập thể dục

Không gì tồi tệ hơn là nhịn đói khi tập thể dục, chúng gia tăng cảm giác đói và hiện tượng đau dạ dày nếu bạn thực hiện điều này thường xuyên. Thức ăn không đi trực tiếp đến cơ bắp hoặc dạ dày, trên thực tế, chúng mất khá nhiều thời gian để chuyển hóa trước khi mang đến cảm giác no bụng cho chị em. Uống nước và ăn nhẹ để chuẩn bị, điều này cung cấp trạng thái tốt nhất cho các bộ phân cơ thể đồng thời tái xây dựng mô hình độ ẩm trên da trước một loạt các hoạt động thể chất sau đó.

Ngọc Linh (t/h)

loading...