7 thực phẩm cấm kỵ khi "đến tháng"

10:49 | 27/08/2014

1,095 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mặc dù chưa có cách chữa trị tuyệt đối cho hội chứng kinh nguyệt (PMS) của các chị em khi "đến tháng" nhưng lựa chọn thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc làm giảm những cảm giác khó chịu và đau đớn.

1. Thực phẩm ăn liền

Thực phẩm đã chế biến là một lựa chọn nhanh chóng và dễ dàng, nhưng chúng có thể làm cho bạn cảm thấy tồi tệ. Ví dụ, thực phẩm đóng hộp và khoai tây chiên có chứa một lượng lớn natri, có thể gây khó chịu và đầy hơi. Hãy chọn thực phẩm và đồ ăn nhẹ lành mạnh, chẳng hạn như các loại hạt không ướp muối.

2. Thịt mỡ

Thịt có chứa một lượng cao chất béo bão hòa, có thể gây viêm và đau. Hơn nữa, nếu bạn đang bị chuột rút do đến thời kì kinh nguyệt, các chất béo có thể làm trầm trọng thêm chứng đau này.

Đây là một trong những lý do tại sao bạn không nên ăn thịt mỡ trong thời kìnày. Tuy nhiên, nếu bạn không thể sống một ngày mà không có thịt, hãy ăn thịt nạc hoặc cá.

3. Các sản phẩm bánh chiên, nướng bán sẵn

Bánh nướng rất ngon, nhưng tiếc là chúng có chứa một lượng lớn chất béo chuyển hóa (là loại chất béo được hình thành bằng phương pháp hydro dầu ăn nhằm giúp thực phẩm bảo quản được lâu hơn, bắt mắt và hấp dẫn có nhiều ở thực phẩm chế biến sẵn như khoai tây chiên, bánh kucki…) làm tăng estrogen là nguyên nhân gây ra cơn đau ở tử cung, khi bạn đang ở thời kỳ kinh nguyệt.

Bạn nên ăn bánh mì vì nó giàu chất xơ thay cho các sản phẩm bánh rán,nướng sẵn khác.

4.Thực phẩm có đường

Bạn chớ nên ăn những thực phẩm có đường như bánh ngọt, bánh quy, kẹo, kem...Nếu bạn muốn khỏe mạnh và thon thả. Thực phẩm có đường thúc đẩy tâm trạng của bạn chỉ trong một thời gian ngắn, thậm chí có thể làm cho bạn thấy khổ sở trong thời kỳ kinh nguyệt. Nếu bạn đang thèm đường, lựa chọn một số loại trái cây ngọt như đào, dưa, hoặc xoài.

5. Phô mai và kem

Kem và các sản phẩm sữa rất được ưa chuộng nhưng chúng chứa chất béo và có tác dụng tương tự như hầu hết các loại thịt béo khác. Khi đến tháng, hãy cố gắng tránh các món ăn có thành phần của kem hoặc phô mai khi nấu.

6. Cà phê

Caffeine góp phần làm tăng nguy cơ chuột rút và có thể làm cho kinh nguyệt không đều. Hơn nữa, nó có thể gây ra thay đổi tâm trạng và khó ngủ. Bạn nên tránh uống cà phê trong thời kỳ kinh nguyệt. Có thể thay bằng một tách trà nếu bạn có thói quen dùng cà phê. Bạn cũng nên tránh uống nước tăng lực.

7. Rượu

Rượu làm nặng hơn các triệu chứng PMS và chuột rút và nó cũng gây ra thay đổi tâm trạng dẫn đến trầm cảm. Một điều nữa là, rượu có thể làm loãng máu, tăng lưu lượng của bạn và gây khó chịu hơn.

Hầu hết phụ nữ cảm thấy khó chịu trong thời kỳ kinh nguyệt. Nếu bạn là một trong số họ, tránh tiêu thụ những thực phẩm và đồ uống nêu trên, đó là giải pháp tốt nhất lúc này.

Anh Anh (th)