4 ngày nghỉ lễ: BV Việt Đức cấp cứu nhiều ca tai nạn giao thông

20:29 | 02/01/2019

230 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 29/12/201 đến chiều ngày 1/1/2019, khoa Cấp cứu của BV Việt Đức đã tiếp nhận khám, cấp cứu cho 378 bệnh nhân, trong đó có đến 205 ca nhập viện do tai nạn giao thông, có nhiều trường hợp nặng.  
4 ngay nghi le bv viet duc cap cuu nhieu ca tai nan giao thongẤm áp đầu năm: Nữ tài xế 9X đưa người bị nạn vượt 50 km đi cấp cứu
4 ngay nghi le bv viet duc cap cuu nhieu ca tai nan giao thong2 ngày nghỉ Tết Dương lịch: 25 người chết vì TNGT
4 ngay nghi le bv viet duc cap cuu nhieu ca tai nan giao thongTP HCM: Ô tô gây tai nạn liên hoàn, cuốn xe máy vào gầm

Theo ThS BS Đỗ Tất Thành, Trưởng kíp trực tại khoa Cấp cứu, trong 4 ngày nghỉ lễ, số ca cấp cứu do tai nạn giao thông tăng nhẹ. Đặc biệt, bên cạnh những thương tích thông thường như gãy chân, gãy tay, rất nhiều bệnh nhân bị đa chấn thương, đặc biệt là chấn thương sọ não, nhập viện trong tình trạng trầm trọng.

4 ngay nghi le bv viet duc cap cuu nhieu ca tai nan giao thong
Tai nạn giao thông (Ảnh minh họa)

Như ngày 29/12, trong tổng số ca bệnh được đưa đến viện thì có 55 ca tai nạn giao thông. Ngày 30/12, con số này tăng lên 63 trường hợp, ngày 31/12 là 54 trường hợp. Riêng ngày 1/1/2019, tính đến 2h chiều có 33 trường hợp bị tai nạn giao thông nhập viện. Chiều ngày 1/1/2019, mặc dù là ngày nghỉ lễ cuối cùng, nhưng số bệnh nhân cấp cứu do tai nạn vẫn được chuyển đến rất nhiều. tính đến 2h chiều có 33 trường hợp bị tai nạn giao thông nhập viện.

Chủ yếu là các ca bị đa chấn thương, đặc biệt là chấn thương sọ não, và các ca gãy chân, tay thông thường… Như trường hợp bệnh nhân nam 25 tuổi (Hải Dương) được chuyển đến BV Việt Đức sáng 1/1 từ tuyến dưới đang trong tình trạng đa chấn thương sau khi bị tai nạn giao thông. Bệnh nhân vẫn hôn mê trên giường bệnh với nhiều thiết bị hồi sức.

BS Thành cho biết, trong số các bệnh nhân vào BV Việt Đức những ngày này, có nhiều trường hợp nặng, phải nằm quá 48 giờ tại Phòng hồi sức tích cực của Khoa Cấp cứu, khiến cho Phòng Hồi sức của Khoa Cấp cứu luôn trong tình trạng quá tải.

Bình thường, khu vực Hồi sức này có khoảng 6 bệnh nhân, nhưng có lúc lên đến 12 bệnh nhân dẫn đến tình trạng quá tải. Đến chiều ngày 1/1/2019, hiện còn 17 trường hợp bệnh nhân đang được hồi sức tích cực tại phòng Hồi sức của Khoa Cấp cứu.

Tựu chung trong 4 ngày nghỉ lễ mỗi ngày có khoảng 180-200 bệnh nhân đến khám và nhập viện. So với ngày thường, số bệnh nhân đến khám và nhập viện BV Việt Đức như trên là không tăng. Tuy nhiên, số ca do tai nạn giao thông tăng nhẹ.

Nguyễn Bách

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.