Ấm áp đầu năm: Nữ tài xế 9X đưa người bị nạn vượt 50 km đi cấp cứu

12:34 | 02/01/2019

420 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thấy chiếc xe 7 chỗ bị rơi xuống vực, chị Vân Anh đã tham gia cứu người và chở 3 nạn nhân đang nguy kịch trong xe vượt 50km đi cấp cứu.

Đợt nghỉ Tết Dương lịch 4 ngày đã mang đến một con số thống kê khá buồn và thương tâm khi cả nước có đến 147 vụ tai nạn giao thông đường bộ và đường sắt khiến 110 nạn nhân tử vong, 61 người bị thương. Như vậy cứ trung bình mỗi ngày nghỉ, có hơn 27 người vĩnh viễn không trở về đoàn tụ cùng gia đình.

am ap dau nam nu tai xe 9x dua nguoi bi nan di 50 km cap cuu
Chiếc xe bị nạn được nhiều người cứu giúp khi chị Vân Anh kêu cứu.

Bên cạnh những con số buồn này, báo chí cũng mang lại nhiều tin tức tốt lành đầu năm, trong đó có vụ nữ tài xế 9x tham gia cứu người bị nạn ở Bắc Kạn. Vụ việc như sau: khoảng 14h30 ngày 1/1, chiếc xe 7 chỗ mang biển kiểm soát tỉnh Cao Bằng đang di chuyển trên quốc lộ 3, đến địa phận xã Yên Đĩnh, huyện Chợ Mới (Bắc Kạn), thì lao qua taluy rơi xuống phía dưới. Sau tai nạn, 3 nạn nhân nguy kịch bị kẹt trong xe.

Lúc này, chị Vân Anh (25 tuổi) đang điều khiển ôtô phía sau đã dừng lại, kêu gọi người dân trợ giúp và đưa người bị nạn tới bệnh viện cách hiện trường 50 km.

Chị Vân Anh cho biết vì cửa xe kẹt cứng sau tai nạn, những người có mặt phải dùng vật cứng phá toàn bộ kính để đưa các nạn nhân ra ngoài. Sau khi được đưa vào bệnh viện, sức khỏe các nạn nhân đã ổn định.

"Nơi xảy ra tai nạn cách bệnh viện hơn 50 km, nếu chờ xe cấp cứu sẽ lâu và nguy hiểm cho nạn nhân nên tôi đã dùng xe mình để đưa họ tới bệnh viện", chị Vân Anh chia sẻ”.

Một bản tin giản dị, ngắn gọn, nhưng đem đến cho người đọc rất nhiều cảm xúc ấm áp vào ngày đầu năm mới. Trong năm qua, chúng ta được chứng kiến hàng loạt những vụ tai nạn giao thông xảy ra, nhưng thái độ của người vi phạm giao thông thì quá vô cảm, “máu lạnh” đến ghê người.

Gần nhất là vụ xe sang đâm vào nữ sinh viên ở phố Bà Triệu (Hà Nội) nhưng tài xế bỏ mặc, còn nhờ người ra đầu thú nhận tội giúp. Trước đó, vụ va chạm giữa nữ chánh văn phòng ở Hải Phòng với một nam sinh viên cũng khiến dư luận bức xúc với phát ngôn “mạng người không quan trọng”.

am ap dau nam nu tai xe 9x dua nguoi bi nan di 50 km cap cuu
Hiện trường vụ tai nạn.

Chính bởi thế, việc làm của chị Vân Anh - nữ tài xế 9x trong vụ tai nạn ở Bắc Kạn khiến chúng ta cảm động, bởi đó là một hành động nhân văn, ấp áp tình người. Thấy người bị nạn, tâm lý của nhiều người là tránh chuốc lấy phiền phức, nhanh chóng lướt qua cho khỏi lâm vào tình cảm “mua dây buộc mình”. Ấy thế nhưng chị Vân Anh - một người còn khá trẻ tuổi đã có một cách hành xử vô cùng đáng ngưỡng mộ, không thờ ơ mà lao vào cứu giúp người bị tai nạn, chở 3 người bị thương nguy kịch 50km để đến địa điểm cấp cứu.

Người tốt như chị Vân Anh, trong cuộc đời này còn nhiều lắm. Họ thực sự là những người hùng bình dị và thầm lặng, không ngoa ngôn, không nói những lời “đao to búa lớn”, chỉ xuất hiện đúng lúc đúng chỗ, thấy việc gì cứu giúp được người khác thì làm. Đó là một thái độ sống “không vô cảm” mà chúng ta rất cần giới trẻ hướng tới để noi theo.

Chúng ta cần nhiều hơn nữa những câu chuyện đẹp, những việc tốt lành như của chị Vân Anh để cuộc sống đẹp hơn. Hãy bắt đầu một thái độ sống tốt từ những việc làm nho nhỏ. Cũng trên báo đưa tin, sau lễ hội năm mới chào đón 2018, ở trung tâm TP Hồ Chí Minh, người đến dự lễ hội lại để lại hàng núi rác thải. Còn ở Hà Nội, sau lễ hội, vườn hoa ven hồ Gươm bị đạp trụi, chỉ còn bãi đất trống mà thôi.

Nếu mỗi người sống có ý thức hơn một chút, chúng ta sẽ có nhiều những câu chuyện đẹp, truyền cảm hứng cho cộng đồng như việc làm tốt lành của nữ tài xế 9x chở người đi cấp cứu sau tai nạn giao thông.

T.P (TH)

am ap dau nam nu tai xe 9x dua nguoi bi nan di 50 km cap cuu 2 ngày nghỉ Tết Dương lịch: 25 người chết vì TNGT
am ap dau nam nu tai xe 9x dua nguoi bi nan di 50 km cap cuu Ôtô bẹp dúm trong tai nạn liên hoàn ở cầu Phú Mỹ
am ap dau nam nu tai xe 9x dua nguoi bi nan di 50 km cap cuu TP HCM: Ô tô gây tai nạn liên hoàn, cuốn xe máy vào gầm
am ap dau nam nu tai xe 9x dua nguoi bi nan di 50 km cap cuu Công an Hà Nội tìm "anh hùng cứu mỹ nhân" trên xe buýt
am ap dau nam nu tai xe 9x dua nguoi bi nan di 50 km cap cuu Khi Tây làm "anh hùng cứu mỹ nhân” ở Việt Nam...
am ap dau nam nu tai xe 9x dua nguoi bi nan di 50 km cap cuu Bộ Công Thương biểu dương Phó Giám đốc Sở thiệt mạng khi ứng cứu đồng bào ngập lũ