Bộ Công Thương biểu dương Phó Giám đốc Sở thiệt mạng khi ứng cứu đồng bào ngập lũ

16:40 | 02/10/2013

621 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 2/10, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã gửi Điện chia buồn và Thứ trưởng Lê Dương Quang đã về Nghệ An để động viên và chia sẻ mất mát với gia đình ông Nguyễn Tài Dũng.

>> Tìm thấy xe ô tô chở PGĐ Sở Công Thương Nghệ An bị lũ cuốn

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã gửi Điện chia buồn tới Sở Công Thương tỉnh Nghệ An, gia đình đồng chí Nguyễn Tài Dũng - Phó giám đốc Sở, và nhấn mạnh: “Bộ Công Thương đánh giá cao hành động dũng cảm quên mình vì nước vì dân của đồng chí Nguyễn Tài Dũng, đây là tấm gương sáng để mọi người học tập. Đề nghị Sở Công Thương tỉnh Nghệ An kịp thời biểu dương và phát động phong trào học tập tấm gương dũng cảm của đồng chí Nguyễn Tài Dũng”.

Bộ Công Thương cũng đã cử đoàn công tác do Thứ trưởng Lê Dương Quang dẫn đầu cùng các Cục, Vụ chức năng kịp thời thăm hỏi, động viên và chia sẻ mất mát với gia đình ông Nguyễn Tài Dũng.

Ông Nguyễn Tài Dũng làm việc với phóng viên Báo Công Thương trước ngày gặp nạn

Như PetroTimes đã đưa tin, đến 8h40 sáng nay (2/10), sau khi đóng cửa xả lũ hồ Vực Mấu, nước rút, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể ông Dũng cùng chiếc xe cách cầu Hoàng Mai gần 1km.

Thi thể ông Dũng được phát hiện ở tư thế ngồi trên hàng ghế phía trước. Toàn bộ phần kính phía trước của chiếc xe vỡ nát cùng rất nhiều thùng mỳ tôm mà ông đang trên đường mang về cứu đói cho người dân vùng lũ.

Được biết, Quỳnh Thiện hiện là một trong những điểm nóng về ngập lụt tại Nghệ An tới thời điểm hiện tại, khi hồ Vực Mấu trên địa bàn xả tới 5 cửa. Thị xã Hoàng Mai hiện đang ngập nặng, hàng chục km đường quôc lộ 1A bị ngập lên gần 1m, tắc đường nghiêm trọng. Nhà của hàng chục ngàn hộ dân thuộc nhiều xã ở Quỳnh Lưu cũng đang bị ngập lên gần nóc.


Minh An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc