31/5, Hà Nội thêm một ngày cao điểm nắng nóng

09:06 | 31/05/2020

208 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dự báo, ngày hôm nay, 31/5, khu vực Hà Nội xảy ra nắng nóng diện rộng, nhiệt độ cao nhất 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Mức nắng nóng gay gay tác động tiêu cực với sức khỏe mọi người.

Theo dự báo, giá trị tia tử ngoại trong ngày đạt ngưỡng gây hại rất cao cho da và mắt khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Nắng nóng còn làm cơ thể bị mất nước, kiệt sức, người già, người mắc các bệnh tim mạch có nguy cơ cao bị đột quỵ vì sốc nhiệt...

Thời tiết cụ thể các khu vực:

Tây Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong cơn giông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất trong khoảng 33-36 độ, có nơi trên 36 độ.

315 ha noi them mot ngay cao diem nang nong
Từ đầu tháng 5, Hà Nội đã trải qua nhiều ngày nắng nóng gay gắt, có những ngày xác lập mức nhiệt kỷ lục.

Phía Đông Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Vùng núi phía Bắc có mưa rào và giông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to; ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Khu vực đồng bằng và trung du có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất ở mức 33-36 độ; đồng bằng và trung du 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Khu vực Hà Nội chiều tối và đêm mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn giông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ, cao nhất 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Các tỉnh Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng nóng, vùng núi phía Tây có nơi nắng nóng gay gắt khi nền nhiệt dao động từ 34-37 độ, vùng núi có nơi trên 38 độ.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng nóng, phía Bắc có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ, phía Bắc có nơi trên 38 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, chiều tối mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Tây Nguyên nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nam Bộ nhiệt độ cao nhất trong khoảng 32-35 độ.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.