22,5 triệu USD đầu tư cho hai dự án y tế Việt nam

22:05 | 04/05/2011

531 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng nay, Bộ trưởng Bộ Tài chính Vũ Văn Ninh và ông Suleiman Jasir AlHerbish, Tổng Giám đốc Quỹ Phát triển Quốc tế của các nước xuất khẩu dầu mỏ (OFID) đã ký kết bản Hiệp định vay tài trợ cho Dự án Y tế Việt Nam.

Sẽ có 13,5 triệu USD vốn vay ưu đãi đầu tư nâng cấp bệnh viện đa khoa GTVT Trung Ương (Ảnh minh họa)

Tổng giá trị của khoản vay là 22,5 triệu USD sẽ được triển khai trong thời gian 20 năm, trong đó có 5 năm ân hạn, lãi suất 1,75 %/năm và phí dịch vụ là 1% tính trên số dư nợ gốc.

Mục tiêu tổng quát của Dự án tăng cường năng lực và cải thiện chất lượng y tế hiện tại tại Việt Nam thông qua việc xây dựng thêm cơ sở hạ tầng y tế tại Hà Nội và tỉnh Tuyên Quang.

Dự án sẽ đầu tư nâng cấp 2 bệnh viện: Bệnh viện đa khoa huyện Trung Sơn, tỉnh Tuyên Quang và Bệnh viện đa khoa Giao thông Vận tải Trung ương:

Dự án đầu tư, xây dựng Bệnh viện đa khoa huyện Trung Sơn, tỉnh Tuyên Qung sẽ được triển khai trong thời gian 4 năm 2011 – 2015 với tổng kinh phí 10 triệu USD, trong đó vốn vay của OFID là 9 triệu USD và 1 triệu USD vốn đối ứng của địa phương.

Mục tiêu của dự án là đáp ứng đầy đủ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân địa phương, góp phần làm giảm tải áp lực với các bệnh viện tuyến trên.

Còn dự án đầu tư, nâng cấp Bệnh viện đa khoa Giao thông Vận tải Trung ương sẽ được triển khai trong thời gian 2011 – 2015 với tổng số vốn đầu tư là 15 triệu USD. Trong đó, vốn vay từ OFID là 13,5 triệu USD và 1,5 triệu USD vốn đối ứng được bố trí từ Ngân sách hàng năm của Bộ Giao thông Vận tải theo quy định của Nhà nước.

Theo như dự án này thì sau khi hoàn thành, bệnh viện Giao thông Vận tải sẽ đạt tiêu chuẩn loại I của Bộ Y tế về mô hình bệnh viện đa khoa.

Chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Ngài Tổng Giám đốc Quỹ Phát triển Quốc tế của các nước xuất khẩu dầu mỏ và việc ký kết Hiệp định tài trợ cho dự án Y Tế Việt Nam lần này là một mốc đánh dấu quan trọng cho một giai đoạn hợp tác mới tăng cường hơn nữa giữa Chính phủ và OFID nhằm mục tiêu góp phần hỗ trợ Chính phủ Việt Nam thực hiện thành công Chiến lược phát triển 10 năm giai đoạn 2010 – 2020 và kế hoạch 5 năm giai đoạn tới 2011 – 2015.

Thanh Ngọc

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc