21 công ty tham gia đấu thầu các khu vực thăm dò mới của Na Uy

16:02 | 09/09/2024

168 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Năng lượng Na Uy mới đây cho biết, vòng cấp phép mới nhất của nước này cho phần diện tích tại các khu vực được thăm dò tốt nhất đã thu hút 21 công ty dầu khí tham gia đấu thầu.
Ảnh: climate
Ảnh: climate

Na Uy tổ chức vòng cấp phép hàng năm cho diện tích thăm dò ở các khu vực nổi tiếng và lâu năm nhất trên Thềm lục địa Na Uy - vòng gọi là cấp phép cho các khu vực được xác định trước (APA). Sau hơn 50 năm hoạt động thăm dò, các vòng APA hiện bao trùm hầu hết các khu vực đã được mở cửa để sẵn sàng khoan.

Năm nay, Bộ Năng lượng Na Uy cho biết khi khởi động vòng đấu thầu vào tháng 5 rằng, họ đang mở rộng diện tích ở Biển Barents và Biển Na Uy, nơi các công ty "tranh giành" giấy phép ở các khu vực có thể đấu thầu.

Vòng APA bao gồm thêm 37 lô nữa – ba lô ở phía tây bắc Biển Na Uy và 34 lô ở phía đông Biển Barents.

Đến hết thời hạn vào ngày 3/9, Bộ Năng lượng Na Uy đã nhận được đơn đăng ký từ 21 công ty, trong đó có Equinor của Na Uy và các đơn vị của ConocoPhillips, Repsol, TotalEnergies, Shell và OMV, cùng nhiều công ty khác.

Sau khi xem xét đơn đăng ký, Bộ Năng lượng Na Uy hiện sẽ đặt mục tiêu cấp giấy phép khai thác mới ở các khu vực đã công bố vào đầu năm 2025.

Theo Norwegian Offshore Directorate, các đơn đăng ký này xác nhận mối quan tâm đáng kể đến việc thăm dò gần các mỏ và cơ sở hạ tầng hiện có.

Bình luận về sự quan tâm đến việc thăm dò, Terje Aasland của Bộ Năng lượng Na Uy cho hay: "Thật vui mừng khi các công ty vẫn đặt niềm tin lớn vào những cơ hội gắn liền với việc thăm dò sâu hơn trên thềm lục địa Na Uy".

Bộ trưởng Terje Aasland nhấn mạnh rằng, những nỗ lực thăm dò sâu hơn và những phát hiện mới sẽ rất quan trọng để làm chậm sự suy giảm sản lượng dầu khí của Na Uy dự kiến ​​trong những năm 2030, đồng thời lưu ý các nguồn tài nguyên bổ sung từ Na Uy sẽ là yếu tố đóng góp quan trọng cho an ninh năng lượng của Châu Âu.

Bình An

Offshore