14 cử nhân y khoa tình nguyện về làm việc tại các trạm y tế xã

19:58 | 19/12/2018

179 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - 14 bác sĩ đều là sinh viên y khoa vừa tốt nghiệp khóa 3, lớp đào tạo bác sĩ chuyên khoa cấp I tại Trường đại học Y Hà Nội. Họ tình nguyện tham gia dự án Thí điểm đưa bác sĩ trẻ tình nguyện về công tác tại miền núi, vùng sâu, xa biên giới, hải đảo…  
14 cu nhan y khoa tinh nguyen ve lam viec tai cac tram y te xaBác sĩ Việt Nam: 'Liệu pháp miễn dịch là tiến bộ đột phá trong chữa ung thư'
14 cu nhan y khoa tinh nguyen ve lam viec tai cac tram y te xaĐồng bằng sông Cửu Long “khát” bác sĩ
14 cu nhan y khoa tinh nguyen ve lam viec tai cac tram y te xaTâm và trí của “hiệp sĩ chống dịch”

Theo Đại học Y, họ đều là những cử nhân tốt nghiệp loại khá, giỏi tình nguyện về các tỉnh nằm trong 62 huyện nghèo được ưu tiên trong Dự án nói trên của ngành y tế.

14 cu nhan y khoa tinh nguyen ve lam viec tai cac tram y te xa
Bác sĩ trẻ khám bệnh cho bà con dân tộc thiểu số

Tham dự Lễ Trao bằng tốt nghiệp và bàn giao bác sĩ chuyên khoa cấp I, khóa 3 tại trường Đại học Y diễn ra ngày 18/12, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết Dự án Thí điểm đưa bác sĩ trẻ tình nguyện về công tác tại miền núi, vùng sâu, xa biên giới, hải đảo… là bước đột phá của ngành y tế trong việc bảo đảm đủ nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn, kỹ thuật cao phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân vùng khó khăn. Triển khai từ năm 2013 với những hiệu quả đạt được, Bộ Y tế đã tuyển chọn và đào tạo đưa bác sĩ trẻ về công tác tại các trạm y tế xã.

Theo Bộ trưởng Y tế, những năm qua việc tăng cường nguồn nhân lực cao cho tuyến y tế cơ sở góp phần hạn chế bệnh nhân chuyển tuyến điều trị không cần thiết, giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên, tiết kiệm cho người bệnh. Dự án còn tạo điều kiện để các thầy thuốc trẻ có cơ hội trải nghiệm, thực hành.

Bộ Y tế cho biết, 62 huyện nghèo được Dự án ưu tiên hiện cần khoảng 600 bác sĩ thuộc 15 chuyên khoa. Trong đó, 7 chuyên khoa có nhu cầu nhiều nhất là khoa nội (53 bác sĩ), ngoại cần 49 người, sản khoa cần 55 bác sĩ, 44 bác sĩ nhi. Các ngành khác như hồi sức cấp cứu, truyền nhiễm, chẩn đoán hình ảnh đều cần 30-50 bác sĩ. Tổng số bác sĩ còn thiếu của 7 chuyên khoa này là 316 người.

Được biết, mục tiêu của Dự án, tới năm 2020 đưa hơn 300 bác sĩ trẻ về công tác tại các vùng khó khăn. Dự án đào tạo 14 khóa chuyên khoa I cho 332 bác sĩ thuộc 11 chuyên ngành.

Nguyễn Bách