10 liệu pháp đơn giản trị mụn tại nhà

07:00 | 07/09/2014

619 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hãy tận dụng những nguyên liệu sẵn có và rẻ tiền trong nhà bạn để chăm sóc làn da hiệu quả và nói tạm biệt mụn trứng cá.

1. Bột nổi

Bột nổi không chỉ là nguyên liệu làm bánh mà nó còn có tác dụng trị mụn hiệu quả bất ngờ. Bạn chỉ cần trộn bột nổi với nước theo tỉ lệ bằng nhau để tạo ra một hỗn hợp sệt. Dùng tăm bông chấm hỗn hợp này lên mụn, tránh các khu vực xung quanh. Chờ 10 phút và rửa sạch với nước lạnh. Bột nổi giúp se khít lỗ chân lông. Lặp lại 2 lần một ngày nhưng nếu da bị kích ứng hoặc khó chịu thì bạn hãy dừng lại.

2. Quế và mật ong

Mật ong có đặc tính chống vi khuẩn có thể giúp loại trừ mụn. Còn quế có thể chống vón cục máu và chống viêm. Khi bạn trộn hai nguyên liệu trên với nhau và thoa lên da, bạn sẽ có một làn da không tì vết. Tuy nhiên, hãy dùng thường xuyên để có kết quả lâu dài.

3. Lòng trắng trứng

Lòng trắng trưngs không những giảm mụn mà còn giúp loại bỏ sẹo dần dần. Lý do khiến lòng trắng trứng có hiệu quả là vì nó giàu đạm và vitamin, có thể giúp tạo tế bào da. Lòng trắng trứng thấm hút lượng dầu thừa từ da và do vậy ngăn ngừa dầu hay bụi bẩn tích tụ trên da khiến mụn phát triển. Bạn hãy chú ý dùng kem dưỡng ẩm sau khi dùng lòng trắng trứng để tránh da bị khô.

4. Tinh dầu cây trà

Tinh dầu cây trà được biết đến như một chất khử trùng. Nó cũng giúp làm sạch lỗ chân lông. Bôi một giọt tinh dầu cây trà lên vị trí bị mụn trứng ba lần/ngày sẽ giúp diệt vi khuẩn gây mụn.

5. Kem đánh răng

Dùng kem đánh răng không chỉ giúp làm sạch răng và lợi mà còn giúp diệt khuẩn. Kem đánh răng chứa chất silic dioxit có thể tự khô khi được dùng ở một số khu vực nhất định.

Vì vậy nếu ngày mai bạn có sự kiện quan trọng và muốn chào tạm biệt mụn, hãy bôi kem đánh răng lên chỗ bị mụn và để qua đêm. Mụn sẽ nhỏ lại đáng kể vào sáng hôm sau.

6. Đu đủ

Dù có mụn hay không, đu đủ cũng là một giải pháp tuyệt vời cho các vấn đề về da. Đu đủ giúp làm giảm các tế bào da chết và giảm việc hình thành lipit. Ngoài việc diệt mụn trứng cá, đu đủ làm cho làn da mềm mại và mịn màng. Chất papain trong đủ đủ sẽ giúp giảm viêm.

7. Cam

Cam có một mùi hương dễ chịu. Cam cung cấp lượng Vitamin C cần thiết cơ thể cần hàng ngày và giúp bạn chào tạm biệt mụn. Mặt nạ chiết xuất từ cam giúp giảm mụn hiệu quả. Axid citric, vitamin C và các thành phần làm se sẽ giảm viêm, tăng cường sự phát triển của tế bào mới và làm da đẹp hơn.

8. Lô hội

Chất gel từ cây lô hội trồng trong vườn nhà có tác dụng chăm sóc da tuyệt vời. Nó có các thành phần chống viêm và giảm việc sưng tấy một cách đáng kế. Vì vậy, bạn hãy tận dụng nguyên liệu tự nhiên và rẻ tiền này để làm đẹp.

9. Tỏi

 

Là một loại gia vị tuyệt vời cho rất nhiều món ăn, tỏi có chứa nhiều allicin, lưu huỳnh, kẽm và canxi. Ngoài việc giúp món ăn tăng hương vị, giảm lượng cholesterol và tăng cường sức khỏe cho bạn, tỏi cũng là một nguyên liệu bí mật trong rất nhiều sản phẩm chăm sóc sắc đẹp. Tỏi có các chất chống nấm và giúp diệt vi khuẩn gây mụn.

10. Khoai tây

Khoai tây cũng có tác dụng giảm mụn, giảm tấy đỏ trên da và có các thành phần chống oxi hóa quan trọng để nuôi dưỡng da và thúc đẩy việc phát triển của các tế bào da mới.

Anh Anh (th)