Vụ bệnh viện trao nhầm con: Hai cháu bé chưa được về với bố mẹ đẻ

06:30 | 12/07/2018

319 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến vụ nuôi con 6 năm mới phát hiện bị bệnh viện trao nhầm, ông Nguyễn Ngọc Vinh - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Ba Vì xác nhận có sự việc trên và cho biết bệnh viện đang tích cực phối hợp với các bên để giải quyết.
vi sao gia dinh chua duoc nhan lai conNuôi con 6 năm mới phát hiện bị bệnh viện trao nhầm

"Qua xác minh, chúng tôi thừa nhận có việc trao nhầm con ở bệnh viện. Tuy nhiên, đó chỉ là vô ý chứ các nữ hộ sinh không cố tình trao nhầm" - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Ba Vì nói.

vi sao gia dinh chua duoc nhan lai con
Ảnh minh họa.

Trước đó, chị Phùng Thị Thu Hiền (29 tuổi, ở thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội) sinh con trai lúc 7h10 ngày 1/11/2012. Chị Vũ Thị Hương (35 tuổi, ở xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội) sinh con trai vào 6h50 cùng ngày. Từ lúc đó đến nay, bệnh viện không hề nghe thông tin gì về việc trao nhầm con. Đầu năm 2018, bệnh viện nhận được thông tin từ gia đình anh Phùng Giang Sơn (chồng chị Hiền) nên xác minh thông tin.

"Ngoài xác minh hồ sơ, chúng tôi cũng đề nghị cần phải có xét nghiệm ADN để khẳng định chính xác có trao nhầm trẻ hay không. Kết quả xét nghiệm ADN cho thấy, việc trao nhầm con vào ngày 1/11/2018 là đúng" - ông Vinh thừa nhận.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, cháu Phùng Thanh H. cùng huyết thống với chị Vũ Thị Hương, còn cháu Đoàn Nhật M. (chị Hương đang nuôi) cùng huyết thống với anh Phùng Giang Sơn.

Sau khi có kết quả xét nghiệm ADN, bệnh viện đã chủ động liên hệ với hai gia đình bàn bạc, tìm hướng giải quyết. Phía gia đình anh Sơn mong muốn đưa các cháu về sống với bố mẹ đẻ. Phía gia đình chị Hương cũng mong muốn hai gia đình tìm đúng con và đưa các cháu về đúng với bố mẹ của các cháu. Tuy nhiên, hiện nay vẫn đang khó khăn trong quá trình hòa giải nên các cháu vẫn chưa được nhận bố mẹ đẻ của mình.

Sau khi xác định sự việc trao nhầm con là chính xác, Bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã họp và làm rõ trách nhiệm thuộc về 2 nữ hộ sinh trong ca trực ngày 1/11/2012. Hai người này đã bị tạm dừng công tác chuyên môn và điều chuyển sang làm các công việc hành chính đến khi có kết luận của cơ quan chức năng sẽ xử lý theo quy định.

Ngoài ra, phía bệnh viện cũng tích cực phối hợp với gia đình để giải quyết sự việc, đồng thời sẽ chịu toàn bộ chi phí xét nghiệm, đi lại và hỗ trợ tổn thất tinh thần cho hai gia đình theo đúng quy định pháp luật. Trước mắt, bệnh viện đã gửi anh Phạm Giang Sơn 47 triệu đồng tiền xét nghiệm ADN.

Được biết, gia đình anh Sơn và gia đình chị Hương đã nhiều lần gặp gỡ nhưng chưa tìm được tiếng nói chung. Hiện tại, anh Sơn đã có đơn gửi Tòa án Nhân dân huyện Ba Vì đề nghị giúp đỡ.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc