Hai bé trai trong vụ nhầm con trở về với cha mẹ ruột

14:00 | 19/07/2018

371 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 19/7, hai bé trai bị bệnh viện trao nhầm suốt 6 năm ở Ba Vì (Hà Nội) chính thức trở về với bố mẹ ruột.
trao tra 2 be bi trao nham ve voi bo me deSở Y tế Hà Nội yêu cầu giải quyết vụ nhầm con trước ngày 20/7
trao tra 2 be bi trao nham ve voi bo me deGia đình ly tán vì bệnh viện trao nhầm con
trao tra 2 be bi trao nham ve voi bo me deNuôi con 6 năm mới phát hiện bị bệnh viện trao nhầm

Đúng 9h ngày 19/7, gia đình anh Phùng Giang Sơn (ở thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội) có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Ba Vì để đón nhận con bị trao nhầm cách đây 6 năm. Gia đình chị Vũ Thu Hương (ở xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội) cũng có mặt sau đó.

Theo bà Trần Thị Nhị Hà - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, sau khi giao nhận con xong, hai bé sẽ được làm lại giấy khai sinh theo đúng họ bố mẹ ruột của mình. Được biết, gia đình anh Sơn và chị Hương đã thống nhất nhận 150 triệu đồng tiền đền bù cho mỗi gia đình theo thỏa thuận với Bệnh viện Đa khoa Ba Vì.

trao tra 2 be bi trao nham ve voi bo me de
Hai cháu bé bị trao nhầm chính thức được về với bố mẹ đẻ.

Trước đó, ngày 1/11/2012, tại Khoa Sản (Bệnh viện Đa khoa Ba Vì), chị Vũ Thị Hương và chị Phùng Thị Thu Hiền (vợ anh Sơn) sinh con, hai bé chào đời cách nhau 20 phút, một cháu nặng 3,1kg, cháu còn lại 3,8kg. Tuy nhiên, nữ hộ sinh đã trao nhầm con cho hai gia đình.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Ba Vì cho biết, khi nhận con, vợ chồng anh Sơn nghi ngờ nhầm tã lót của bé nhưng nhân viên y tế khẳng định không có chuyện nhầm.

Bé càng lớn, vợ chồng anh Sơn càng thấy con có nhiều nét không giống mình. Tháng 3/2018, anh Sơn đưa con đi xét nghiệm ADN, bất ngờ nhận kết quả con không cùng huyết thống với bố mẹ. Chị Hương cũng đã rất sốc khi nhận tin.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc