Trung Quốc đưa máy bay ném bom hạt nhân ra Biển Đông

09:05 | 21/07/2016

12,669 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một tuần sau khi Tòa trọng tài bác yêu sách “đường lưỡi bò” của Trung Quốc ở Biển Đông, Bắc Kinh vẫn tiếp tục thách thức luật pháp quốc tế khi triển khai máy bay ném bom hạt nhân tầm xa chiến lược H-6K trên khu vực Biển Đông. 

Tân Hoa Xã ngày 20/7 đưa tin, biên đội bay của Trung Quốc bao gồm máy bay ném bom, máy bay chiến đấu, tiếp dầu, đã thực hiện diễn tập trinh sát tầm xa, tuần tra biển đảo và không chiến. Hoạt động này nằm trong khuân khổ cuộc tập trận của Trung Quốc diễn ra từ ngày 19 đến 21/7.

H-6K là máy bay ném bom hạt nhân chiến lược có tầm bay hơn 3000km, mang được 12 tấn vũ khí, có thể bắn tên lửa đạn đạo xuyên châu Á.

Các nhà phân tích cho rằng H-6K được thiết kế để đối trọng với những nhóm tàu sân bay của Mỹ.

Phát ngôn viên Quân đội Trung Quốc còn cho biết, thời gian tới, những chuyến bay tuần tra như thế này sẽ diễn ra đều đặn hơn nữa và rằng Trung Quốc sẽ kiên quyết bảo vệ chủ quyền quốc gia cũng như an ninh hàng hải trong khu vực.

trung quoc dua may bay nem bom hat nhan ra bien dong
Máy bay ném bom hạt nhân tầm xa chiến lược H-6K của Trung Quốc

Ngày 12/7, Tòa trọng tài ở La Haye ra phán quyết bác bỏ đòi hỏi quá đáng của Trung Quốc ở Biển Đông trong vụ kiện của Philippines.

Tuy nhiên, Trung Quốc bác bỏ phán quyết này và liên tục có những hành động thách thức công luận và luật pháp quốc tế sau đó.

trung quoc dua may bay nem bom hat nhan ra bien dong

Trung Quốc đang phải trả giá

Học giả nổi tiếng của Trung Quốc Lý Lệnh Hoa vừa có bài viết “Trung Quốc nên nghiêm túc đối diện với kết quả phán quyết của Tòa Trọng tài Thường trực (PCA)”.

trung quoc dua may bay nem bom hat nhan ra bien dong

Trung Quốc bất chấp phán quyết của tòa, tiếp tục xây dựng ở Biển Đông

Trung Quốc đã chà đạp lên luật pháp quốc tế khi tuyên bố tiếp tục xây dựng ở Biển Đông.

trung quoc dua may bay nem bom hat nhan ra bien dong

Dân Trung Quốc tẩy chay hàng Mỹ sau phán quyết của Tòa trọng tài

Cho rằng Mỹ là kẻ xúi giục đằng sau phán quyết của Tòa trọng tài bác bỏ yêu sách đường lưỡi bò của Bắc Kinh ở Biển Đông, nhiều người dân Trung Quốc kêu gọi tẩy chay món gà rán KFC của Mỹ tại 11 chi nhánh trên khắp Trung Quốc.

trung quoc dua may bay nem bom hat nhan ra bien dong

Trung Quốc cấm dân biểu tình

Chính quyền Bắc Kinh, một mặt công khai bác bỏ các phán quyết của Tòa trọng tài về vụ kiện của Philippines, mặt khác rất thận trọng tránh không để làm dấy lên làn sóng dân tộc chủ nghĩa bùng lên ở trong nước.

Nh.Thạch

AP, AFP, Reuters